ข่าว

'ทษช.'ขอดูคำร้องยุบพรรค บอกมีสติพร้อมตั้งรับกับทุกอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายกฎหมาย ทษช.'ขอดูคำร้องยุบพรรค บอกมีสติพร้อมตั้งรับกับทุกอย่าง อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

        วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.20 น.โดยประมาณ ณ ที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้อง กรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย เพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยให้ผู้ถูกร้องยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

        ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอไม่พูดรายละเอียดอะไรเพราะว่าอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดีของศาล เพราะทุกฝ่ายก็คงมีความเข้าใจเป็นอย่างดี คาดว่าในวันจันทร์คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคจะมาปรึกษาหารือคุยกันใหม่และทางพรรคก็ได้น้อมรับทุกสิ่งทุกอย่าง

'ทษช.'ขอดูคำร้องยุบพรรค บอกมีสติพร้อมตั้งรับกับทุกอย่าง

       เรื่องของรายละเอียดคำร้องนั้นทางฝ่ายกฎหมายของพรรคได้รับทราบในข้อกล่าวหาแล้วและเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่ต้องไปคิดและนำมาเสนอต่อพรรค ขอให้ทุกฝ่ายรอคำวินิจฉัยของศาลเพราะเรื่องนี้เร็วไปที่จะตอบอะไรทั้งสิ้น ส่วนแผนสำรองในทางการเมืองอยากให้เป็นเรื่องของฝ่ายกรรมการบริหารของพรรค และตนนั้นอยู่ในฝ่ายกฎหมายเมื่อทางพรรครับเรื่องคำร้องไว้แล้ว ก็จะนำเสนอแนวทางกฎหมายให้กับทางพรรคได้ตัดสินใจว่าจะเลือกเดินไปแนวทางใด

     "ถ้าให้ตอบในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคก็จะขอตอบว่า ตอนนี้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้ชี้ขาดแต่ประการใด เพราะอยู่ในระหว่างการพิจารณาก็คงตอบอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ ในเรื่องของการตัดสินใจเดินต่อหรือไม่ในทางการเมืองก็เป็นดุลยพินิจของหลายฝ่าย ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ได้ร่วมใจกันเป็นอย่างดีและมีสติตั้งรับกับทุกอย่าง ตนขอไม่ตอบอะไรมากเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอยู่ในการพิจารณาของศาล"

      นายพิชิต กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราเป็นคู่กรณี ส่วน กกต.ก็ไม่ได้แถลงรายละเอียดอะไรออกมา ดังนั้นพรรคก็ไม่ควรไปแถลงอะไรแทน กกต.ส่วนประเด็นต่างๆ ขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายพิจารณา และขอเวลาให้ฝ่ายกฎหมายได้ทำงานก่อน เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด โดยยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เราจะทำให้ดีที่สุด และพรรคเองก็น้อมรับทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะไปคิด แล้วมานำเสนอในวันที่ 18 ก.พ.นี้

    ทั้งนี้นายพิชิต ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า อยากให้ทำทุกอย่างเป็นขั้นเป็นตอนอย่าเพิ่งคาดคะเนอะไรกันไปก่อนเพราะไม่อยากก้าวล่วงดุลยพินิจของศาล ซึ่งได้กำหนดการพิจารณาคดีไว้ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ขอเวลาทำงานสามวันเพราะการทำงานทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบเวลาเจ็ดวันอยู่แล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ