ข่าว

พท.จี้"ลุงตู่"ชัดเจนทางการเมืองแฉพบการทุจริตเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พท.จี้ "ลุงตู่"ชัดเจนทางการเมือง พร้อมแฉพบการทุจริตเลือกตั้ง

         เมื่อวันที่28 มกราคม 2562 เวลา 13.30 น. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้นำทีมโฆษกพรรคตั้งโต๊ะแถลงขึ้นที่พรรคเพื่อไทย ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้มีความชัดเจนทางการเมือง พร้อมเปิดเผยว่าทางพรรค พบไอ้โม่งเข้าไปสัญญาเทงบให้ชุมชน กทม.

           โดยนางลดาวัลลิ์ โฆษกพรรคพท. ได้กล่าวว่า อยากจะกล่าวไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ท่านมีความชัดเจนทางการเมือง ว่าจะไปอยู่ในพรรคการเมืองใด ท่านจะอนุญาตให้พรรคการเมืองไหน เสนอชื่อท่านเป็นเคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะ หากยังอ้ำๆอึ้งๆอยู่แบบนี้ จะทำให้ประชาชนคิดไปต่างๆนาๆว่า ท่านกลัวใช่ไหม กลัวจะวางตัวไม่เป็นกลางใช่ไหม ถ้าหากเปิดเผยออกมา เพราะฉะนั้น ท่านควรจะเปิดเผยและชัดเจนได้แล้ว เราจะได้ดูทุกย่างก้าวของท่าน ว่าแต่ละวินาทีหลังจากนี้ ท่านจะวางตัวเป็นกลางหรือไม่ เพราะทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง นายกฯต้องวางตัวเป็นกลาง และเป็นธรรมกับทุกพรรค ไม่ใช่เอาอำนาจรัฐมาใช้เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

ส่วนทางด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบมาว่ามี “ไอ้โม่ง” เดินเข้าไปในชุมชนของ กทม. และพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมเสนองบประมาณ ในการพัฒนาพื้นที่ให้แต่ละชุมชน ชุมชนละ 5 แสนบาท โดยมีการรับปากว่าจะนำความเจริญมาให้ชุมชน ซึ่งถือว่าเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ และถือเป็นการตกเขียวงบพัฒนาจำนวน 5 แสนบาทต่อชุมชน แล้วที่สำคัญในพื้นที่ต่างจังหวัดก็ได้มีการร้องเรียนเข้ามาว่า มีข้าราชการวางตัวไม่เป็นกลาง มีการสั่งการผู้ใหญ่บ้าน เอื้อประโยชน์ให้พรรคใดพรรคหนึ่ง ทั้งนี้ขอเตือนว่าวันนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนมีเครื่องมือในการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆไม่เหมือนก่อนหน้านี้ จึงย้ำขอให้ทุกคนวางตัวเป็นกลาง และตอนนี้พรรคกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมด เพื่อเตรียมยื่นต่อทาง กกต. ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ