ข่าว

"สุดารัตน์"ถาม หน.คสช.ทำไมไม่สั่งทหารกลับเข้ากรมกอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ถามหัวหน้าคสช. เหตุใดไม่สั่งให้ทหารกลับเข้ากรมกองปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเสรีและเป็นธรรม

        หลังจากปรากฏภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ทหาร จากกอ.รมน. ติดตามการลงพื้นที่ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็นของวานนี้

     จากเหตุการณ์ ดังกล่าวคุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งคำถาม ไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาจัดการเลือกตั้งแล้ว เหตุใดเจ้าหน้าที่ทหารยังไม่กลับเข้ากรมกอง และปล่อยให้การเลือกตั้ง เสรี บริสุทธิ์ ยุติธรรม

       แต่กลับพบว่าตลอดการลงพื้นที่ พบปะประชาชน จะถูกเจ้าหน้าที่ทหาร ติดตาม และถ่ายภาพนิ่งรวมทั้งบันทึกวิดีโอ และนำภาพถ่ายรวมถึงข้อมูลไปรายงานต่อผู้บังคับบัญชา จึงรู้สึกว่าวิธีการดังกล่าว เป็นการกดดันและคุกคาม การทำหน้าที่ของตนเอง เพราะต้องพบ เหตุการณ์ในลักษณะนี้ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ 

       ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา ขอให้ผู้มีอำนาจโดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทำให้ขบวนการคืนประชาธิปไตย โดยผ่านการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเสรี บริสุทธิ์ และยุติธรรม 

        คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งคำถามเพิ่มเติมว่า พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งกำลังจะมีสถานะเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองหนึ่ง ในการเลือกตั้งครั้งนี้ กำลังใช้อำนาจสั่งการหน่วยงานของรัฐภายใต้การบังคับบัญชาของตน อย่างกอ.รมน. และใช้งบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีอากรของประชาชน มาใช้ในการติดตามคู่แข่งทางการเมืองเพื่อเอาเปรียบทางการเมืองและเป็นการข่มขวัญหรือไม่

         รวมทั้งเห็นว่า พลเอกประยุทธ์ควรจะสั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จัดกำลังพลไปดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังต้องอยู่อย่างหวาดกลัว จะเป็นประโยชน์กับประชาชนคุ้มกับภาษีอากรของราษฎรมากกว่าการส่งกำลังพลมาติดตามคู่แข่งทางการเมืองอย่างเช่นทุกวันนี้

       "และเมื่อclipนี้ เผยแพร่ ก็ขอร้องผู้มีอำนาจอย่าไปลงโทษลูกน้องซึ่งเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ต้องทำตามคำสั่งผู้มีอำนาจ" สุดารัตน์ กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ