ข่าว

พท. ลั่นพรรคพร้อมสู้เลือกตั้ง เชิญชวนปชช.ออกมาเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำพรรคเพื่อไทย ตั้งโต๊ะแถลง ลั่นพรรคพร้อมสู้เลือกตั้ง จันทร์ที่ 28 ม.ค.นี้เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคจากทั่วประเทศ มาร่วมประชุม

          เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย นายโภคิน พลกุล นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรค และนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค ได้ตั้งโต๊ะแถลงการณ์ร่วมกัน หลังจากมีประกาศ พรฎ.เลือกตั้งออกมาแล้ว ลั่นพรรคมีความพร้อมสู้เลือกตั้ง

          พล.ต.ท.วิโรจน์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า อยากเรียนถึงพี่น้องประชาชนและสมาชิกพรรค บัดนี้มีประกาศพรฎ. เลือกตั้ง ออกมาแล้ว ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะเข้าสู่สถานการณ์การเลือกตั้งทุกรูปแบบ สิ่งที่พรรคอยากเรียกร้องให้รัฐบาล และกกต. ดำเนินการคือต้องจัดการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรม และอยากฝากถึงพี่น้อง ประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ และอยากให้ช่วยกันติดตามจับตาดูตรวจสอบการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

พท. ลั่นพรรคพร้อมสู้เลือกตั้ง เชิญชวนปชช.ออกมาเลือกตั้ง

         ก่อนที่จะให้ นายชูศักดิ์ ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เป็นผู้อ่านแถลง โดยมีการออกแถลงการณ์ 6 ข้อ ดังนี้

      1.เรียกร้องให้รัฐบาลลดการใช้อำนาจบริหาร ไม่ริเริ่มโครงการที่มีผลผูกพัน หรือ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

      2.หัวหน้า คสช. ต้องงดเว้นการใช้อำนาจตาม มาตรา 44

      3. คสช.ต้องเป็นกลางทางการเมืองเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง

      4.ก.ก.ต. ต้องทำให้การเลือกตั้งเสรีและเป็นธรรม ตรวจสอบการปฏิบัติงานของรัฐบาลกรณีใช้อำนาจรัฐเป็นคุณแก่พรรคการเมือง

       5.ขอให้ประชาชน ทำให้การเลือกตั้งสุจริต เที่ยงธรรม ตรวจสอบการทุจริตทุกรูปแบบ

       6.เรียกร้องให้พรรคการเมืองหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ เคารพการตัดสินใจของประชาชน

        ด้านนายภูมิธรรม เลขาธิการพรรค ได้ระบุว่า ในวันจันทร์ที่ 28 ม.ค.นี้พรรคจะเชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคจากทั่วประเทศ มาร่วมประชุมกันที่พรรค ในเรื่องของ ยุทธศาสตร์และแนวทางดำเนินงานทางการเมือง ช่วงที่มีการเลือกตั้ง ส่วนความชัดเจนในการเปิดบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้นหากเป็นไปตามกฎหมาย ก็จะมีเวลาในวันสุดท้ายคือวันที่ 8 ก.พ. ซึ่งต้องมีกระบวนการไม่ว่าจะเป็นการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ผู้สมัครแบบแบ่งเขตหรือบัญชีรายชื่อก็ดี ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการสรรหา ทั้งการนำความเห็นไปสอบถามจากสมาชิก ซึ่งก็จะมีความชัดเจน แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชาก็จะต้องมีความชัดเจนภายในวันที่ 8 เช่นเดียวกัน ถ้าจะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรคการเมือง

     นอกจากนี้นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีหากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงเล่นการเมืองว่า จะต้องลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าคสช. ด้วยหรือไม่ ก็เป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล แต่ขอให้คำนึงถึงการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ