ข่าว

"สตาร์ทรถ" รอถก ครม."สิ้นเปลือง-สร้างฝุ่นพิษ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขบวนรถ "รองนายกฯ-รมต." จอด "ทำเนียบฯ "ติดเครื่องพรึบ รอ "นาย" ประชุม "ครม." เสร็จเป็นประจำ สวน แถลงการณ์ "นายกฯ" ปม ปัญหาฝุ่น หวั่น สิ้นเปลืองน้ำมันหลวง


             22 ม.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำรัฐบาลว่า ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ออกแถลงการณ์สถานการณ์ปัญหาฝุ่นละออง โดยออก 9 มาตรการเร่งด่วน ซึ่งในข้อ 8 ระบุว่า “รณรงค์ไม่ให้ติดเครื่องยนต์ขณะจอดในสถานที่ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน และพื้นที่ ที่มีมลพิษสูง” แต่ปรากฎว่าทุกครั้งที่มีการประชุมต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล รวมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รถยนต์ของผู้ติดตามและรถติดตามขบวนของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี จะนำรถมาจอดที่บริเวณโรงจอดรถและบริเวณที่จอดรถข้างตึกบัญชาการ 1 โดยติดเครื่องยนต์รอไว้เป็นประจำ โดยเฉพาะการประชุมครม. จะสังเกตเห็นเป็นประจำว่ามีการติดเครื่องยนต์รอไว้จนกว่าการประชุมครม.จะเลิก เช่นเดียวกับรถตัดสัญญาณการสื่อสารที่จะมาประจำการทุกวันอังคารที่มีการประชุมครม. ซึ่งมาจอดบริเวณข้างห้องปฏิบัติการสื่อทำเนียบฯ ก็ได้สตาร์ทรถยนต์ไว้ตลอดเวลาด้วย ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่านอกจากจะสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งใช้เงินหลวงแล้ว ยังก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นละอองอีกด้วย

"สตาร์ทรถ" รอถก ครม."สิ้นเปลือง-สร้างฝุ่นพิษ"


"มท." เผย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือน ปชช. ถึง ปัญหาฝุ่นละออง

         ด้าาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานในช่วงนี้ ว่า กระทรวงมหาดไทย ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนประชาชน นอกจากนี้หน่วยงานราชการยังได้แจกหน้ากากอนามัยแก่ประชาชน เพื่อป้องกันฝุ่นละอองที่เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการอยู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ