ข่าว

ชาติพัฒนาอวยพร ปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคชาติพัฒนา ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยความระมัดระวัง ปลอดภัย แนะเส้นทางอีสานจราจรคับคั่ง เตรียมความพร้อมการก่อนการเดินทาง

สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนามีความห่วงใยเรื่องอุบัติเหตุบนทัองถนน เพราะจากสถิติที่ผ่านมา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนอุบัติเหตุ 3,841 ครั้ง ผู้บาดเจ็บรุนแรง 4,005 คน และมีผู้เสียชีวิต 423 ราย เป็นการเสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุสูงถึงร้อยละ 60 สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด มาจากการเมาสุราร้อยละ 43.66 รองลงมาเป็นขับรถเร็วร้อยละ 25.23  

 

โดยเสียชีวิตบนถนนหลวงมากที่สุดร้อยละ 62  ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตร้อยละ 80 เป็นรถจักรยานยนต์ มักเกิดเหตุบนถนนสายรอง กลุ่มที่บาดเจ็บและเสียชีวิตสูงสุดมีอายุ 15-19 ปี รองลงมาคือ 20-24 ปี เวลาที่เกิดเหตุสูงสุด 16.00 – 21.00 น. วันที่เกิดเหตุสูงสุดคือ 31 ธันวาคม 2559 ตามสถิติที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเหตุ นำมาซึ่งต่อความสูญเสียในชีวิตทรัพย์สินและเศรษฐกิจ เราควรจะต้องมีเป้าหมายและมาตรการเพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุอย่างจริงจัง จึงอยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้มีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจน และ มีการร่วมมือในการออกมาตรการร่วมกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดอุบัติดังกล่าว 

 

นายประเสริฐ กล่าวว่า ในวันนี้เริ่มมีประชาชนที่กำลังทยอยเดินกลับภูมิลำเนา และ ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 27 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562 ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัย งดการดื่มสุรา ก่อนการเดินทาง   เมาไม่ขับขี่ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล สำหรับ พี่น้องที่จะเดินทางลงอีสาน โดยจะผ่านจังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังมีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ในบริเวณที่คาบเกี่ยวกับถนนมิตรภาพในปัจจุบัน ฉะนั้นต้องระมัดระวัง ในเรื่องเกี่ยวกับการจราจรที่ติดขัด และ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

โดยอยากให้กรมทางหลวง เข้มงวดกวดขัน เกี่ยวกับป้ายจราจร ป้ายเตือนภัย และ มาตรการในการควบคุมระหว่างการก่อสร้าง และ ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังอุบัติเหตุ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ดื่มสุรา เมาไม่ขับขี่ ควรเตรียมความพร้อมของร่างกาย เปรียบเสมือนนักกีฬาเตรียมตัวแข่งขัน ต้องมีความพร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งก็จะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยลดอุบัติเหตุได้ รวมถึง ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ให้มีความพร้อมในทุกด้าน และ สุดท้ายขอให้พี่น้องประชาชน เดินทางกลับภูมิลำเนา และ เดินทางท่องเที่ยว โดยสวัสดิภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ