ข่าว

"บิ๊กตู่" ยันโรดแมปเลือกตั้งไม่เปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เผย ปชต.ต้องทำบ้านเมืองสงบ ธำรง 3 สถาบันหลัก ไม่ใช่ทำอะไรอย่างเสรี ไม่ใช้คนเป็นเครื่องมือ ยันโรดแมปไม่เปลี่ยน กระตุ้นคนรุ่นใหม่ใช้สิทธิ์เลือกคนดีเก่ง

 

          เมื่อวันที่ 24 พ.ย.61 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ว่า ประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่อยากให้คนไทยทุกคนระลึกว่าประชาธิปไตยต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม และธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

          "นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบางคนอาจเข้าใจว่าประชาธิปไตยคือภาวะไร้ขีดจำกัด สามารถทำอะไรก็ได้อย่างเสรี แต่แท้จริงการแสดงออกทุกอย่างจะต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย ให้ความเคารพเสียงส่วนใหญ่ และให้เกียรติเสียงส่วนน้อย ไม่ใช้คนบางกลุ่มเป็นเครื่องมือก่อความวุ่นวายหรือคัดค้านการพัฒนาทุกเรื่อง" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

 

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า นายกฯ ยืนยันว่า ทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมปที่กำหนดไว้แต่ต้น คือ การยุติความขัดแย้งและความไม่สงบ การวางรากฐานเพื่อปฏิรูปประเทศ และจัดการเลือกตั้งเพื่อสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ จึงอยากให้ประชาชนทำความเข้าใจและเตรียมตัวออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันมากๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ โดยพิจารณาเลือกคนดีและคนเก่งให้เข้ามาทำหน้าที่แทนเราในการพัฒนาประเทศชาติ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ