ข่าว

"ราเมศ"สวนเพื่อไทยบิดเบือนความจริงคดีจำนำข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราเมศ"สวนเพื่อไทยอย่าบิดเบือนความจริงคดีจำนำข้าว แนะคสช.ต้องอธิบายที่มาที่ไปกระบวนการยุติธรรม

 

           9 สิงหาคม 2561  นายราเมศ  รัตนะเชวง  คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีคนพรรคเพื่อไทยระบุว่าคดีจำนำข้าวว่าเป็นคดีการเมือง  

 

            โดยกล่าวว่า เป็นเพราะรัฐบาลคสช.ไม่เคยใส่ใจชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ยังปล่อยให้มีการบิดเบือนเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม เรื่องนี้มีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมไทยเป็นอย่างมาก

 

           ทั้งนี้เพราะคดีทุกคดีที่เกิดขึ้นกับนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกฯ รวมทั้งบริวาร ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นตามกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง เพียงแต่กลุ่มคนเหล่านี้ มีพฤติการณ์ 1.ทำผิดจริง เมื่อสู้คดีไม่ได้ มีทางเดียวคือทำลายกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะอำนาจตุลาการระบุว่า เป็นการใช้อำนาจกลั่นแกล้ง 2.นำไปขยายผลทั้งในประเทศ และต่างประเทศเพื่อเรียกร้องความเห็นใจให้ตัวเองได้ประโยชน์ 3.หากมีเสียงข้างมากในสภาฯ ก็จะอำนาจเพื่อลบล้างความผิด เช่นเดียวกับกรณีการพยายามออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯสุดซอย 

   

         นายราเมศกล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาตลอดกว่า4 ปี คสช. ไม่เคยช่วยอธิบายถึง ที่ไปที่มาของคดีต่างๆว่า มีความเป็นมาอย่างไร แต่กลับให้คนกลุ่มนี้มาบิดเบือน ทำเหมือนปิดตาข้างหนึ่งทำเป็นมองไม่เห็น เมื่อคนของพรรคเพื่อไทยไปยื่นหนังสือถึงสถานทูตอังกฤษระบุเนื้อหาเป็นอย่างไร  รัฐบาลเองต้องดูหากเป็นข้อมูลที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง  รัฐบาลก็ต้องดำเนินการ อย่าให้คนเหล่านี้เห็นแก่ประโยชน์ของพวกตน  แต่กลับทำลายประเทศ หากกลุ่มพรรคเพื่อไทย คิดว่าคดีต่าง ๆไม่ถูกต้อง หรือโดนกลั่นแกล้งก็ควรประกาศเป็นนโยบายเลยว่า หากได้เสียงข้างมากหลังเลือกตั้งแล้ว จะล้างความผิดที่ศาลเคยตัดสินพวกตัสเองทั้งหมด จะได้ชัดเจน ไม่ต้องมาบิดเบือนข้อเท็จจริงให้สังคมสับสนอีก


 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ