ข่าว

ทูตออสเตรเลีย มอบเสื้อสามารถให้"ณรงค์ศักดิ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย มอบเสื้อสามารถให้ "ณรงค์ศักดิ์" ผบ.ร่วมการค้นหาผู้ประสบภัย ฯ พร้อมชวนซ้อมแผนร่วมระหว่างประเทศรับมือภัยพิบัติ

     

      เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ ที่โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติก อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายพอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเพื่อมอบเสื้อสามารถและหมวก ให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการร่วมการค้นหาผู้ประสบภัยวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อแสดงความยินดี และขอบคุณที่เห็นความสำคัญของทีมกู้ภัยจากออสเตรเลีย รวมไปถึงทีมแพทย์ที่เข้ามาร่วมในการค้นหา

ทูตออสเตรเลีย มอบเสื้อสามารถให้"ณรงค์ศักดิ์"

           นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร กล่าวว่า ทางเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเพื่อขอบคุณที่ทางเราได้ให้โอกาสประเทศออสเตรเลียเข้ามาร่วมงานค้นหาช่วยเหลือ แต่ในความเป็นจริงแล้วทางเราต่างหากที่จะต้องขอบคุณเพราะถือว่าทีมดำน้ำของออสเตรเลีย และทีมแพทย์ เป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติการในครั้งนี้จนสามารถค้นพบและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำสำเร็จ 

         ทูตออสเตรเลีย มอบเสื้อสามารถให้"ณรงค์ศักดิ์"

          โดยการมาในครั้งนี้เอก​อัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย  ได้มอบเสื้อสามารถ โดยเป็นเสื้อโปโลสีเทา ปักโลโก้รูปจิงโจ้และข้อความเชิดชูเกียรติที่อกด้านซ้าย อาร์มเสื้อด้านขวา เป็นธงชาติ ไทย-ออสเตรเลีย สื่อความหมายในการร่วมมือกันทั้ง 2 ประเทศ ส่วนอาร์มด้านซ้าย เป็นริบบิ้นไว้อาลัยให้กับจ่าแซม หรือ จ.อ.สมาน กุนัน และด้านหลังเป็นข้อความว่า หมูป่าสู้ๆ พร้อมกับมอบหมวกของกรมตำรวจออสเตรเลียให้อีก 1 ใบ

             ทูตออสเตรเลีย มอบเสื้อสามารถให้"ณรงค์ศักดิ์"

         จากนั้นทางเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย  ได้เสนอความคิดในการฝึกร่วมในการกู้ภัยระดับประเทศ เพื่อให้สามารถรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมไปถึงเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งในช่วงแรก ๆอาจจะเป็นการฝึกร่วมระหว่าง ไทยกับออสเตรเลียก่อน โดยอาจจะผลัดกันเป็นเจ้าภาพในการฝึก จากนั้นค่อยเริ่มขยายโดยการเชิญชาติต่างๆ เข้าร่วม ซึ่งเหตุการณ์ในถ้ำหลวงนี้ทำให้หลายประเทศจะต้องถอดบทเรียนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือกู้ภัยและการวางมาตราการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

         ทูตออสเตรเลีย มอบเสื้อสามารถให้"ณรงค์ศักดิ์"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ