ข่าว

นายกฯ สั่งกระทรวงทรัพยากรฯ พัฒนา "ถ้ำหลวง" แหล่งท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดีกรมอุทยานฯ เผย นายกฯ ชื่นชมทุกหน่วยงานช่วยเหลือทีมหมูป่า สั่งกระทรวงทรัพยากรฯ พื้นฟูโดยเร็ว เชื่อนักท่องเที่ยวเตรียมเข้าพื้นที่จำนวนมาก

               นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ได้เข้าร่วมประชุม วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ชื่นชมการทำงานของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ช่วยกันปฏิบัติภารกิจช่วยค้นหาเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ถือได้ว่าภารกิจสำเร็จไปแล้วร้อยละ 90 เหลือเพียงนำทั้ง 13 คน ออกมารักษาพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก ขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ส่วนหน่วยที่เดินสำรวจอยู่ด้านบนภูเขาเพื่อหาปล่องทางเข้า ให้ลงมาสมทบกับหน่วยงานด้านล่างช่วยปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง

 

 

 

               สำหรับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นการพัฒนาพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน หลังจากภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ให้เร่งฟื้นฟูพื้นที่ในทันที พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพราะเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางกรมฯ ได้เตรียมทำแผนพัฒนาพื้นที่แล้ว โดยคิดว่าจะทำอาคารศูนย์รักษาความปลอดภัย ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดให้กับนักท่องเที่ยวได้รับทราบ โดยศูนย์รักษาความปลอดภัยนี้จะมีมาตรการเข้มข้นมากขึ้น ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่

               ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ขณะนี้ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง เน้นในเรื่องของการสูบน้ำออกจากถ้ำให้ได้มากที่สุด ส่วนของกรมฯ รับผิดชอบดูแลการสูบน้ำบาดาลพร่องน้ำจากใต้ดิน เพื่อให้น้ำจากในถ้ำลงมาเติม เป็นการลดปริมาณน้ำในถ้ำได้อีกช่องทางหนึ่ง นอกจากนั้นได้ทำการเบี่ยงเส้นทางน้ำที่ไหลเข้าถ้ำให้ออกไปทางอื่น ไม่ให้น้ำไหลเข้าไปเติมในถ้ำได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ