ข่าว

"ผิดวินัยร้ายแรง"ไล่ออกอดีตผอ.โรงเรียนสามเสน !

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผิดวินัยร้ายแรง"ไล่ออกอดีตผอ.โรงเรียนสามเสน ชัดเจนคลิปรับเงิน 4 แสนรับม. 1 เข้าเรียนปีการศึกษา 2560

           10 เมษายน 2561 ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (ศธจ.) มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ไล่ออก นายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีผิดวินัยร้ายแรงรับเงินแป๊ะเจี๊ยะปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดหรือกศจ. กรุงเทพมหานคร นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ บอกว่า ที่ประชุมกศจ. กรุงเทพมหานคร มีมติเป็นเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ไล่ออกนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีปรากฏคลิปรับเงิน 4 แสนบาทแลกกับการรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 

          ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (10 เม.ย.) เป็นต้นไป คณะกรรมการในที่ประชุมเห็นว่า การกระทำของเป็นการกระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง  เหตุผลที่คณะกรรมการฯมีมติให้ไล่ออกสถานเดียว ก็เพื่อเป็นมาตรฐานในการลงโทษผู้กระทำความผิดและทุจริต ต่อหน้าที่ราชการ ซึ่งเป็นไปตามมติครม.เมื่อปี 2536 คือ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดถ้ามีการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ จะต้องโทษไล่ออกสถานเดียว ไม่สามารถนำเอาคุณความความดีมาใช้อ้างเป็นเหตุผลเพื่อประกอบการพิจารณาโทษได้

การุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

"ผิดวินัยร้ายแรง"ไล่ออกอดีตผอ.โรงเรียนสามเสน !

           "ขั้นตอนจากนี้จะทำหนังสือแจ้งผลการตัดสินไปยังหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อแจ้งให้ นายวิโรฒ ทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม ตามสิทธิ นายวิโรฒ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วันหากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะนี้เรื่องของนายวิโรฒถือว่าสิ้นสุดแล้ว ที่ประชุมโดยกรรมการทั้ง 6 คนมีมติเอกฉันท์ ให้ลงโทษวินัยอย่างร้ายแรง ไล่ออกจากราชการ และก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช้มาตรการป้องกันและปราบทุจริตในระบบราชการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) กทม.ได้มีหนังสือคำสั่งที่ สำนักงาน ศธจ.กทม. ที่ 008/2561 ลงวันที่ 5 เม.ย.2561 เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ออกจากราชการไว้ก่อน”นายการุณ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีผู้บังคับบัญชาเสนอว่าขอให้พิจารณาถึงความดีความชอบและการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของ นายวิโรฒ ด้วยนั้น นายการุณ กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงประเด็นดังกล่าว แต่ก็เห็นตรงกันว่าเพื่อเป็นมาตรฐานการลงโทษ ตามมติ ครม.ปี 2536 ว่าการทุจริตต่อหน้าที่ราชการกำหนดมาตรฐานโทษไว้ว่าไล่ออก อย่างเดียว จะอ้างเหตุผลความดีความงาม ไม่มีปัญหาการปฏิบัติงานหน้าที่ไม่ได้ ถือเป็นมาตรฐานโทษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ