พระเครื่อง

บารมีพระบรมสารีริกธาตุสู่ 'ไอ้ไข่โคตรรวย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระสังฆราชศรีลังกาอัญเชิญบารมีพระบรมสารีริกธาตุสู่ 'ไอ้ไข่โคตรรวย'ทรงย้ำนี่คือเด็กวัดมีบุญ! คอลัมน์... ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน โดย..เอก อัคคี (facebook.com/Akeakkee Ake)

          ก่อนจะไปเข้าเรื่องราวที่โปรยหัวไว้ก็คงต้องบอกว่า ผมในฐานะนักเขียนที่สนใจในเรื่องพระพุทธศาสนา ความเชื่อ ความศรัทธาในบารมีแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ติดตามข่าวคราวเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ด้วยความห่วงใย เพราะนี่คือมหันตภัยที่ชาวโลกเรากำลังเผชิญหน้าอยู่โดยไม่เลือกชนชั้น วรรณะ ทุกคนอยู่ในความเสี่ยงเท่าเทียมกัน
          ถามว่าแล้วในครั้งพุทธกาลมีวิกฤติเรื่องโรคระบาดหรือไม่ ก็ต้องตอบว่า มีครับ และสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ทรงบัญญัติพระคาถาแก้โรค มีมาตั้งแต่ครั้งสมัยพุทธกาลแล้ว คาถาแก้โรคภัย โรคเวรโรคกรรม ใครเจ็บป่วยบ่อย ให้ท่องคาถานี้...ปรากฏอยู่ในพระสูตร

 

 

 

 

          ให้ท่านตั้งนะโม ๓ จบแล้วท่องตามนี้
          นะมะพะทะ ธาตุมัตตะโก ยาวะเทวะ อะยังกาโย ยาปะนายะ เวทนานุปัสสี ทุกรัสสะ ยะทิทัง ปิณฑะปาโต อุททิเสนะ สัพพะพุทธานุภาเวนะ สัพพะเทวะตา สัพพะโรคาพยาธิ อันตะราโย วินาศสันติ
….......

 

 

 


           คำแปล ดินน้ำลมไฟ สักกะว่าเป็นธาตุ ขอเพียงเพื่อให้กายนี้ ยังคงอัตภาพ เวทนาทั้งหลาย ทุกข์ต่างๆ สิ่งนี้ขอบิณฑบาตร. แล้วอุทิศให้แก่เหล่าปวงสัตว์ ด้วยอานุภาพแห่งพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์. เหล่าเทวดาทั้งหลาย ขอให้โรคภัยไข้เจ็บ อันตรายต่างๆ จงมลายหายสิ้นกลับคืนสู่ปกติด้วยเถิด...
           คาถานี้แก้โรคภัยไข้เจ็บ รักษาคนป่วย แก้โรคเวรโรคกรรม ป้องกันอันตรายต่างๆ ชะงัดดีนักแล แต่ก็ไม่เกินกรรมที่กระทำมาแล้วแต่ก่อน.
          แต่ผมขอบอกว่า ถ้าไม่ศรัทธาไม่เชื่อก็อย่าว่ากัน แต่ถ้าเชื่อแล้วก็ขอให้จิตแน่วแน่ในพระรัตนตรัยเถิดจะประสิทธิผล
….......

 

 

 


          ถามว่า แล้วพระเครื่องเครื่องรางที่ควรมีในยามที่เกิดโรคระบาด ความเชื่อสำหรับคนที่เชื่อในเครื่องรางของขลัง และไว้เป็นกำลังใจยามโรคระบาดมีรุ่นไหนบ้าง เท่าที่ผมสอบถามจาก “เณรดอย เมืองตรัง” รวบรวมมาได้มีดังนี้ครับ
          พระกริ่ง ยุคเก่าๆ หรือรุ่นที่ปลุกเสกขลังๆ สักนิด, หัวนอโม (เครื่องรางนี้เจาะจงเรื่องกันโรคระบาดโดยตรง), พระพุทโธน้อย หรือของอธิษฐานคุณแม่ชีบุญเรือน, เบี้ยแก้ สำนักต่างๆ, พระหลวงปู่ดู่ วัดสะแก, พระหลวงพ่อชื่น วัดญาณเสน, พระหางหมาก-คำข้าว หลวงพ่อฤๅษี, ลูกอมผสมปรอทพ่อท่านคล้าย, พระที่สร้างจากปรอท เพราะโบราณไว้กันพิษไข้
….............

 

 


    และผมเห็นด้วยกับ อ.เณรดอย เมืองตรัง ครับที่บอกว่า เก่งกับคาถาหรือจะสู้เก่งจิต เก่งกับจิตหรือจะสู้บารมี เก่งกับบารมีหรือจะสู้บุญฤทธิ์ เก่งกับบุญฤทธิ์หรือจะสู้พุทธานุภาพ ที่สุดของอานุภาพทั้งหลายมิอาจจะสู้พุทธานุภาพของพระพุทธเจ้าได้ แค่พระองค์อยู่ที่ใหนที่นั่นก็ขลังด้วยพุทธานุภาพที่หาประมาณมิได้แม้เศษเสี้ยวพระวรกายหรือพระบรมสารีริกธาตุของพระองค์สถิตอยู่ที่ใดที่นั่นย่อมร่มเย็นเป็นสุข สุดแล้วแต่จะอธิษฐานให้เป็นให้บังเกิด แต่ก็ไม่เกินกรรมอันเป็นตัวกำหนดวิถี.
…......

บารมีพระบรมสารีริกธาตุสู่ 'ไอ้ไข่โคตรรวย'

 

 

 


          ล่าสุดเมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๓ นับเป็นวันสำคัญที่ต้องบันทึกไว้ เมื่อสมเด็จพระวัสกาดูเว มหินดาวันสา มหาเถโร พระสังฆราช ประมุขสงฆ์แห่งอมรปุระนิกาย วัดราชครูศรีสุภูติมหาวิหาร เมืองวัสกาดูวา ประเทศศรีลังกา ได้เดินทางมาประเทศไทยและพระองค์ทรงเมตตาให้ คณะศิษย์วัดบางแพรก เมืองนนทบุรี นำโดย อดิเทพ ทองศรี และ ปิยถัทร สุดศิริ นำวัตถุมงคลชุด ไอ้ไข่โคตรรวย เด็กสร้างวัดบางแพรก เข้าเฝ้ากราบขอบารมี ขอประทานพรซึ่งท่านได้ให้ความเมตตากับวัตถุมงคลรุ่นนี้อย่างยิ่ง ได้รับไว้ด้วยพระองค์เองเพื่อนำกลับไปไว้ที่วัดราชครูศรีสุภูติมหาวิหาร เมืองวัสกาดูวา ประเทศศรีลังกา และได้ให้วัตถุมงคลทั้งหมดได้รับพุทธานุภาพฉับพลันรังสีจากพระบรมสารีริกธาตุ (พระธาตุข้อพระกร) ที่พระองค์อัญเชิญมาด้วย ทุกชิ้นที่นำเข้าพิธีวันนั้น จึงไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องความขลังและผ่านบารมีจากพระสังฆราชเมืองลังกาประมุขสงฆ์ในดินแดนหนึ่งของชมพูทวีป..เรียกว่านี่คือ สุดยอดวัตถุมงคลในรูปลักษณ์เด็กวัดที่ได้รับบุญบารมีสูงสุดจากพระบรมสารีริกธาตุของแท้เสด็จผ่าน

บารมีพระบรมสารีริกธาตุสู่ 'ไอ้ไข่โคตรรวย'
          ไอ้ไข่เด็กวัดบางแพรก รุ่นนี้สร้างออกวัดบางแพรก นนทบุรี องค์แรกที่หล่อนำฤกษ์องค์เดียว ตอนนี้ได้ไปอยู่ประเทศลังกาแล้ว จึงถือว่าเป็นไอ้ไข่เด็กวัดตนแรกของรุ่นที่เดินทางไปอยู่ยังดินแดนต้นกำเนิดพระพุทธศาสนาไปเป็นเด็กวัดราชครูศรีสุภูติมหาวิหาร เมืองวัสกาดูวา ประเทศศรีลังกา

 

 

 


           ปิยถัทร สุดศิริ บอกว่า “ผมถวายไปเมื่อตอนให้สมเด็จพระสังฆราชศรีลังกาเจิมเหรียญไอ้ไข่ตัวอย่างจำนวนหนึ่ง(ชุดนำฤกษ์) ท่านเห็นแล้วยิ้มชอบ ผมเลยถวาย ผมบอกไม่ใช่พระพุทธเจ้าน้อยแต่เป็นเด็กวัดที่คอยปรนนิบัติรับใช้พระสงฆ์ และตอนนี้ไอ้ไข่รุ่นนี้ไม่ได้เป็นแค่ไอ้ไข่เด็กวัดในไทย แต่เป็นไอ้ไข่เด็กวัดที่ประเทศศรีลังกาด้วยนะ เป็นเด็กวัดมีบุญ” บารมีพระบรมสารีริกธาตุสู่ 'ไอ้ไข่โคตรรวย'
     สำหรับวัตถุมงคลชุดนำฤกษ์ได้ปั๊มเหรียญนี้ไว้ ๕๐๐ เหรียญเพื่อเป็นชุดนำฤกษ์ สวดมนต์ปลุกเสกนำฤกษ์โดยพระสังฆราชศรีลังกา โดยไอ้ไข่ชุดนำฤกษ์นี้นำเข้าพิธีพร้อมกับพระพุทธสิหิงค์และเหรียญ ๒๐ กว่าเหรียญ ได้ใส่พานให้ท่านเจิมเป็นปฐมฤกษ์เพื่อเป็นสิริมงคลเพิ่มบารมี โดยมีพระบรมสารีริกธาตุเป็นองค์ประธาน ถึงเป็นมงคลที่สุดหาที่เปรียบมิได้

    เหรียญกายทิพย์ไอ้ไข่ (เหรียญนำฤกษ์) ไอ้ไข่โคตรรวย เด็กช่วยสร้างวัดบางแพรก จ.นนทบุรี ที่สวดมนต์อธิษฐานจิตนำฤกษ์โดยสมเด็จพระสังฆราชศรีลังกา มีจำนวนจัดสร้าง ๕๐๐ เหรียญ มีโค้ด นัมเบอร์เหรียญนี้ปั๊มเหรียญแบบพิเศษ ยันต์ด้านหลังจะทะลุมาด้านหน้า และไอ้ไข่จะทะลุไปด้านหลัง เปิดให้จองบูชาเหรียญละ ๓๐๐ บาท...เหรียญนี้ไม่ได้มีในรายการเปิดจอง แต่จัดสร้างในโอกาสพิเศษเนื่องในโอกาสสมเด็จพระสังฆราชศรีลังกาท่านเสด็จมาส่วนพระองค์

บารมีพระบรมสารีริกธาตุสู่ 'ไอ้ไข่โคตรรวย'

 

 

 


    ซึ่งพระสังฆราชประเทศลังกา สวดเจริญพระพุทธมนต์ เชิญพระบารมีจากพระบรมสารีริกธาตุ (ข้อพระกรของพระพุทธเจ้า) ผ่านสายมงคลสถิตยังวัตถุมงคลที่นำมาเข้าพิธีศักดิ์สิทธิ์นี้ ประกอบด้วย พระพุทธสิหิงค์จำลอง และวัตถุมงคลชุดไอ้ไข่โคตรรวยและชนวนมงคลอื่นๆ จึงถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่สุดยอดหาที่สุดมิได้ เพราะมีครบทั้งพุทธบารมีแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธพระพุทธเจ้าเสด็จมาเองในพุทธลักษณะพระบรมสารีริกธาตุและพระคาถาที่ทรงสวดทำนองสำเนียงแบบลังกา พระสงฆ์สาวกเป็นประมุขสงฆ์ที่สูงสุดของประเทศศรีลังกา จึงถือว่าครบทั้งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครบเครื่องความสัมพันธ์อันเป็นมหามงคลระหว่างตำนานลังกาวงศ์และตำนานพุทธสยามประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ