พระเครื่อง

สร้างพระปางนาคปรก เนื่องในวันวิสาขบูชา 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างพระปางนาคปรก เนื่องในวันวิสาขบูชา 2562

 

              เมื่อเร็ว ๆ นี้ ท่านเจ้าคุณอุดมวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดถ้ำวัฒนมงคลเมตตาเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางนาคปรก หน้าตัก 60 นิ้ว เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ สำนักแม่ชีไทยศาลายา พุทธมณฑล จ. นครปฐม  โดยมี แม่ชีอนันตา นาคบุญ หัวหน้าสำนักฯ นำคณะแม่ชี 108 รูปและพุทธศาสนิกชนร่วมให้การต้อนรับ 

สร้างพระปางนาคปรก เนื่องในวันวิสาขบูชา 2562 สร้างพระปางนาคปรก เนื่องในวันวิสาขบูชา 2562

   

  สร้างพระปางนาคปรก เนื่องในวันวิสาขบูชา 2562

              ปัจจุบันสำนักแม่ชีไทยศาลายา พุทธมณฑล  เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมสำหรับสตรีและเปิดสอนธรรมศึกษาชั้นตรี โท เอก หลักสูตรพระอภิธรรมแก่แม่ชีและบุคคลทั่วไปตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  ทำให้อาคารที่พักไม่เพียงพอต่อผู้มาปฏิบัติธรรม  ในปีนี้จึงมีโครงการก่อสร้างกุฏิแม่ชีเพิ่มอีกจำนวน 5 หลัง ห้องน้ำ จำนวน 14 ห้อง และ สร้าง 
               “รัตนประสาท”  อันเป็นเอกลักษณ์สัญลักษณ์ศาสนสถานของ สำนักแม่ชีไทยศาลายา พุทธมณฑล เพื่อผู้หญิงที่ประพฤติปฏิบัติธรรม จึงทำขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา ก่อสร้าง 3 ชั้นมี 37 ซุ้ม ตั้งเป้าหมายแล้วเสร็จสมบูรณ์ในอีก  3 ปีข้างหน้า

         อีกทั้ง ได้จัดทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ในวันธรรมดา  วันสำคัญทางศาสนา วันสำคัญของชาติ เช่น วันพ่อแห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ วันสงกรานต์  ตลอดจนสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  นอกเหนือจากรับผู้มาบวชปฏิธรรมทุกวัน โดยปกติธรรมดายังเป็นสถานที่ที่ให้การอบรมปฏิบัติธรรมแก่หมู่คณะนักศึกษา หน่วยงานองค์กรเอกชนพนักงานบริษัทมาโดยตลอด  

         

        

                 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  สำนักแม่ชีไทยศาลายา ยังเป็นสถานที่ให้บริการแก่ประชาชนโดยกระทรวงสาธารณสุขได้มี “โครงการทำดีเพื่อพ่อ / ทำดีเพื่อแผ่นดิน”  ให้การบริการฝังเข็มฟรีโดยแพทย์แผนจีนรักษาโรคแก่ประชาชนทั่วไปทุกปีในเดือนธันวาคมมาโดยตลอด  และในปีที่ผ่านมา  โรงพยาบาลพุทธมณฑล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ใช้เป็นพื้นที่จัดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวายเพื่อเป็นพระราชกุศลฯ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ