ข่าว

เจ้าของสวนอินทผลัมเพชรบุรี ใจป้ำเปิดสวนให้คนไม่มีเงินได้ชิมฟรี เพื่อแบ่งปันสุดยอดผลไม้ เพื่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสวนอินทผลัมเพชรบุรี ใจป้ำเปิดสวนให้คนไม่มีเงินได้ชิมฟรี เพื่อแบ่งปันสุดยอดผลไม้ เพื่อสุขภาพ

ภิลชณัฎฐ์ ติตะพานิชย์ หรือ"คุณสุ"เจ้าของสวน "อินทผลัม999คุณสุ เพชรบุรี"เปิดเผยว่าตนเป็นคนจ.สมุทรสาคร แต่สุขภาพไม่ค่อยดี คุณหมอจึงแนะนำให้ไปอยู่ต่างจังหวัดอากาศดี ๆ จึงนำเงินสะสมมาซื้อที่ดินจำนวน 35 ไร่ ทำสวนอินทผลัมที่อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ปี 2561 และนำเข้าต้นพันธุ์อินทผลัมจากต่างประเทศ ที่ได้จากการเพาะเนื้อเยื่อ มาปลูก ทำให้ไม่กลายพันธุ์ และได้พันธุ์แท้ ที่รสหวานแหลม เนื้อกรุบกรอบ สีแดงชื่อพันธุ์โคไนซี่ สีเหลืองพันธุ์บาฮี

สวน"อินทผลัม999คุณสุ เพชรบุรี"ปีนี้มีผลสดให้ทานเฉพาะเดือนกรกฎาคมนี้ได้ผลผลิต 50 ตัน หรือ 5 หมื่นกิโลกรัม มีคนจองก่อนผลสุกแล้ว 20% หรือ 1 หมื่นกิโลกรัม ผู้รักสุขภาพ และชอบรับประทานอินทผลัมผลสดไม่ควรพลาด และจากวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ซึ่งส่งผลกระทบทำให้มีผู้เดือดร้อนจำนวนมาก ตนจึงเปิดสวนให้คนไม่มีเงินได้ชิมฟรี เพื่อแบ่งปันสุดยอดผลไม้ เพื่อสุขภาพผู้ป่วยเบาหวาน โรคไต และโรคเรื้อรังอีกหลาย ๆ โรค ได้รับประทาน

                    เจ้าของสวนอินทผลัมเพชรบุรี ใจป้ำเปิดสวนให้คนไม่มีเงินได้ชิมฟรี เพื่อแบ่งปันสุดยอดผลไม้ เพื่อสุขภาพ        

โดยสวนอินทผลัม(อ่านว่า อิน-ทะ-ผะ-ลัม) ของตนปลูกด้วยแนวทางเกษตรอินทรีย์ มีใบรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริโภคผลสดมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและที่สวนยังมีต้นพันธุ์ดี ที่ได้จากการเพาะเนื้อเยื่อนำเข้าจากต่างประเทศจำหน่ายด้วย  

อินทผลัมเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีน้ำตาลสูง ใน 100 กรัม จะให้พลังงานประมาณ 282 กิโลแคลอรี่ ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต 75.03 กรัม(เป็นน้ำตาล 63.35 กรัม)โปรตีน 2.45 กรัม ไขมัน 0.39 กรัม นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ สูง โดยเฉพาะโปแทสเซียม (696 มิลลิกรัม/100 กรัม) จึงช่วยให้ร่างกายสดชื่นและฟื้นฟูกำลังได้อย่างรวดเร็ว  มักถูกเลือกเป็นผลไม้สำหรับผู้ป่วยหรือเยี่ยมผู้ป่วยด้วย 

                     เจ้าของสวนอินทผลัมเพชรบุรี ใจป้ำเปิดสวนให้คนไม่มีเงินได้ชิมฟรี เพื่อแบ่งปันสุดยอดผลไม้ เพื่อสุขภาพ

อินทผลัม ยังเป็นผลไม้ที่ชาวมุสลิมจะรับประทานหลังจากการละศีลอดในตอนค่ำ โดยเชื่อว่า อินทผลัมจะช่วยทำให้ร่างกายที่อ่อนเพลียจากการอดอาหารมาตลอดทั้งวันมีพละกำลังดังเดิม 

การศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของอินทผลัมมีค่อนข้างมาก โดยพบว่าผลของอินทผลัมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ลดไขมันและน้ำตาลในเลือด ช่วยปกป้องตับ ไต หัวใจ และป้องกันการตายของเซลล์หัวใจ ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นการศึกษาในระดับเซลล์และสัตว์ทดลอง 

สำหรับการศึกษาทางคลินิกพบว่า เมื่อให้อาสาสมัครสุขภาพดีรับประทานผลอินทผลัมในขนาด 100 กรัมต่อวัน นาน 4 สัปดาห์ จะทำให้ระดับไตรกลีเซอไรด์ลดลง โดยไม่ส่งผลเสียต่อระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังช่วยป้องกันภาวะหลอดเลือดแข็งตัวด้วย และการศึกษาในชายที่มีภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศพบว่า สารสกัดจากละอองเกสรของอินทผลัม (Date Palm Pollen; DPP) ซึ่งอุดมไปด้วย amino acids, fatty acids, flavonoids, saponins และ estroles สามารถช่วยให้จำนวนอสุจิและการเคลื่อนที่ของอสุจิเพิ่มขึ้น รวมทั้งทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ DPP ยังช่วยป้องกันการอักเสบจากการฉายแสงรักษาด้วย

การรับประทานอินทผลัม วันละ 5 - 10 ผลที่มีน้ำตาลโมเลกุลเชิงเดี่ยวร่างกายดูดซึมได้ทันที แทนการรับประทานน้ำอัดลมหรือขนมขบเคี้ยวที่มีแต่แป้ง ไขมัน และน้ำตาล จึงมีประโยชน์และดีต่อสุขภาพที่สุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ