ข่าว

"เฉลิมชัย"งัดไม้เด็ด งดออกใบรับรองสุขอนามัย เบรกส่งออกไข่อีก 30 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลิมชัย มั่นใจภายในสัปดาห์หน้าไข่ไก่สดจะไม่ขาดตลาด งดส่งออกเพิ่มปริมาณ อย่ากักตุนอาหารสดเสียง่าย ผู้ประกอบการปรับตัว ส่งไข่ไก่ไซส์ใหญ่ส่งตรงถึงบ้านทั่วประเทศ

 

โดยกรมปศุสัตว์ งดออกใบรับรองสุขอนามัยแก่ผู้ส่งออกชั่วคราว ควบคู่กับที่ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศห้ามส่งไข่ไก่ออกนอกราชอาณาจักรต่อจากการประกาศครั้งแรกไปอีก 30 วัน แต่เชื่อมั่นว่า หากประชาชนคลายความตื่นตระหนก ไม่แห่กันไปซื้อไข่ไก่มาสำรองไว้บริโภคในครัวเรือนมากกว่าปกติ

 

ภายในสัปดาห์หน้าสถานการณ์จะคลี่คลาย จากนั้นกระทรวงเกษตรฯ จะออกใบรับรองสุขอนามัยให้แก่ผู้ประกอบการดังเดิม เช่นเดียวกับที่กระทรวงพาณิชย์จะยกเลิกประกาศงดส่งออกไข่ไก่ทันที ย้ำต้องไม่เกิดปัญหาทั้งขาดตลาดจนทำให้ราคาขายปลีกแพงและต้องไม่ล้นตลาดจนทำให้ราคาขายของเกษตรกรตกต่ำ รักษาสมดุลอุปสงค์อุปทานไข่ไก่ภายในประเทศให้ได้

 

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า วอนประชาชนอย่าซื้ออาหารสดซึ่งเน่าเสียง่ายไปกักตุน ขณะนี้ได้จัดทำแนวทางบริหารจัดการห่วงโซ่อาหารทั้งระบบ ตั้งแต่ควบคุมการผลิตให้มีคุณภาพ ปรับปรุงการลำเลียงและขนส่งให้รวดเร็วขึ้น ระหว่างที่รัฐมีมาตรการให้ทุกคนงดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น กระทรวงเกษตรฯ สนับสนุนให้เกษตรกรนำสินค้าเกษตรเข้าสู่ระบบออนไลน์ทั้งของหน่วยงานกระทรวงเกษตรฯ และของผู้ประกอบการเอง ซึ่งผู้บริโภคสั่งผ่านแอพพลิเคชันต่างๆ แล้วผู้ประกอบการจะส่งสินค้าจะส่งถึงบ้านอย่างรวดเร็ว 

 

 

นายโกญจนาท ศรมยุรา กรรมการผู้จัดการบริษัทเกษมชัยฟาร์มกรุ๊ป จำกัด (KCF) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไข่ไก่รายใหญ่กล่าวว่า ช่วยเหลือผู้บริโภคที่ไม่สะดวกออกจากบ้านไปถึงแหล่งจำหน่ายไข่ไก่สดตามมาตรการรัฐเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งยังมีผู้ฉวยโอกาสกักตุนสินค้าและขึ้นราคาจึงจัดทำโครงการ Egg2Home

 

โดยอำนวยความสะดวกด้วยการให้ผู้บริโภคสั่งซื้อไข่ไก่ออนไลน์ได้ในราคากล่องละ 685 บาท บรรจุ 5 แผง ราคาเฉลี่ยแผงละ 137 บาท รวมจัดส่งแล้ว ส่งถึงบ้านทั่วประเทศ ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับไข่สดจากฟาร์มที่ได้มาตรฐานส่งออก ซึ่งสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวน โดยสั่งขั้นต่ำเพียง 1 กล่อง สามารถติดต่อผ่านช่องทางไลน์ @Egg2Home หรือ Facebook KCFDistribution 

 

นายโกญจนาทกล่าวต่อว่า ไข่ไก่สดในโครงการ Egg2Home เป็นไซส์ L เทียบเท่า เบอร์ 1-2  โดยมีแพ็คเกจแผงกระดาษ แผ่นรองและลังลูกฟูกอย่างหนาเพื่อปกป้องไข่จากการกระแทก จะใช้ไข่ที่แม่ไก่ในฟาร์มออกวันต่อวัน หากสั่งก่อน 9.00 น. จะได้รับไข่ไก่ที่เพิ่งออกจากก้นแม่ไก่ ถึงก้นครัว ภายใน 36 ชั่วโมง โดยจัดส่งทุกวันจันทร์ - วันเสาร์ ที่สำคัญคือ ยอดขายทุกกล่องจะร่วมสมทบทุนให้ สถาบันบำราศนราดูรกล่องละ 5 บาทเพื่อสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์ในการต้านโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ