ข่าว

อย่าพริ้ว"ป่าไม้"กางเอกสารโต้ทศพลอ้างไม่เห็นจม.ชี้ฟาร์มไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมป่าไม้เปิดเอกสารโต้ทศพล ทนายความ พปชร. อ้างไม่เห็นจดหมายเรียกปารีณานำชี้ฟาร์มไก่

 

12 มีนาคม 2563 จากกรณีที่น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคพลังประชารัฐ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  

 

 

ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งการกระทำผิดฐานบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติและป่าไม้ถาวรเพื่อสร้างฟาร์มเลี้ยงไก่นอ. จอมบึง จ.ราชบุรี โดยไม่มีหนังสืออนุญาตให้เข้าใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าว โดยนายทศพลโต้แย้งเรื่องจดหมายที่คณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ของกรมป่าไม้เรียกน.ส.ปารีณานำชี้ว่า น.ส.ปารีณาไม่เคยเห็น รวมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า เอกสารฉบับนั้นมีจริงหรือไม่ อาจเป็นเพียงคำให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนซึ่งไม่เป็นธรรมต่อ น.ส.ปารีณา วันนี้กรมป่าไม้ได้เปิดเผยเอกสารฉบับดังกล่าวแล้วว่ามีการเรียกไปแล้วถึง 2 ครั้ง

 

ทั้งนี้คณะทำงานตรวจสอบฟาร์มไก่ “เขาสน” นั้นได้มอบหมายให้ศูนย์ป่าไม้ราชบุรีทำหนังสือเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 62 เพื่อนำส่งน.ส.ปารีณา ซึ่งหนึ่งในคณะทำงานเปิดเผยว่า ได้นำส่งให้ที่บ้านพัก น.ส.ปารีณา โดยมีผู้รับหนังสือแล้วเพื่อแจ้งให้น.ส. ปารีณามานำชี้ในการรังวัดที่ดินฟาร์มไก่ของตัวเองวันที่ 24 พ.ย. 62 แต่น.ส.ปารีณาไม่ได้มาและไม่ได้ส่งผู้แทนมาในวันดังกล่าว จนวันที่ 25 พ.ย. 62 น.ส.ปารีณาทำหนังสือร้องเรียนไปที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และกรมป่าไม้ว่า ให้รังวัดแนวเขตใหม่เพราะแผนที่ทั้ง 2 หน่วยงานนั้นมาตราส่วนต่างกัน

 

คณะทำงานของกรมป่าไม้จึงทำหนังสือกลับไปถึงน.ส. ปารีณาอีกครั้งในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เพื่อให้มานำชี้ในการรังวัดใหม่วันที่ 28 พ.ย.62 แต่น.ส.ปารีณาหรือตัวแทนก็ไม่มานำชี้อีก คณะทำงานตรวจสอบของกรมป่าไม้จึงยืนยันว่า จัดทำหนังสือแจ้งน.ส.ปารีณาแล้วแน่นอน โดยสามารถตรวจสอบเอกสารคู่ฉบับได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ