ข่าว

อ.ต.ก. จัดกิจกรรม Big Cleaning Dayตลาดปลอดเชื้อ Covid-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ต.ก. จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ตลาดปลอดเชื้อ Covid-19

              วันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อป้องกันโรคปอดอักเสบจากไวรัส Covid-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ณ ตลาด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน

อ่านข่าว-จีนพบไวรัสโคโรน่า 2019 กลายพันธุ์ มาเลเซียป่วย 1 แพร่

อ.ต.ก. จัดกิจกรรม Big Cleaning Dayตลาดปลอดเชื้อ Covid-19

 

                 นายศุภฤกษ์ เอี่ยมละออ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ อ.ต.ก. กล่าวว่า ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา อ.ต.ก. ได้เตรียมมาตรการเร่งด่วนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชี้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแจกหน้ากากอนามัย และบริการเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการ อ.ต.ก. ใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือเพื่อรักษาความสะอาด นอกจากนี้ยังเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่ตลาดสดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และในช่วงเย็นหลังจากตลาดปิดให้บริการจะมีเจ้าหน้าที่ทำการล้างพื้นตลาดเป็นประจำทุกวัน 

                    แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศ ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวปริมาณนักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งลูกค้าตลาด อ.ต.ก.ประมาณ 40% ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนทำให้บรรยากาศการจับจ่ายในตลาดค่อนข้างซบเซา ผู้ประกอบการค้าได้รับความเดือดร้อน ด้วยเหตุนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้มาใช้บริการตลาด อ.ต.ก. และเพื่อสร้างสุขอนามัยสิ่งแวดล้อมภายในที่ดี จึงได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ตลาดปลอดเชื้อ Covid-19 โดยร่วมกับสำนักงานเขตจตุจักร และบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ทำความสะอาดครั้งใหญ่ทั่วบริเวณตลาดสด อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน รวมถึงพื้นที่ทั้งหมด ได้แก่ ตลาดเกษตรอินทรีย์ ตลาดน้ำ อ.ต.ก. อาคารไม้ดอกไม้ประดับ อาคารสัตว์เลี้ยง และอาคารจอดรถ อ.ต.ก. โดยสำนักงานเขตจตุจักรจะนำรถฉีดน้ำจุลินทรีย์ลงในริมคลองบางซื่อเพื่อกำจัดน้ำเน่าเสียและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อแบคทีเรียไฮเตอร์ เพื่อใช้ทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด  

 

               การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ตลาดปลอดเชื้อ Covid-19 ในครั้งนี้ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ อ.ต.ก.คาดหวังว่าจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวและการจับจ่ายซื้อขายภายใน "ตลาด อ.ต.ก." ตลาดที่ได้มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ และได้รับการจัดอันดับของสำนักข่าว CNN ว่าเป็นตลาดสดดีที่สุดอันดับ 4 ใน 10 ของโลก จะกลับสู่สภาวะปกติในเร็ววัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ