ข่าว

พร้อม 24 ชั่วโมง กรมอุทยานบริการประชาชนทุกด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุทยานร่วมดูแลบริการปชช.ปีใหม่ 24 ชั่วโมง ตั้งจุดบริการประชาชน ตามเส้นทางสัญจร พร้อมทุกด้าน กำลังพล ยานพาหนะ การสื่อสารทุกชนิด อุปกรณ์เตือนภัย

 

31 ธันวาคม 2562 นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช กล่าวว่า ตามนโยบายของ รัฐบาลที่ต้องการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ซึ่งนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทส.ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว 

 

 

ขณะที่นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธ์พืช ได้สั่งการให้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1-16 และสาขา จัดจุดบริการที่พักระหว่างการเดินทางเพื่อรองรับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เช่น จุดพักรถ จุดบริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น ห้องน้ำ-สุขา แนะนำเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยว ลานกางเต็นท์ ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 2562 ถึง 1 ม.ค.2563 บนถนนสายหลักและถนนสายรอง เช่น ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย

 

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ที่อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้เข้า ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถขนส่งอุปกรณ์จัดโต๊ะจีนพลิกค่ำว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มนน้ำปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นต้น

 

ขณะที่การจัดกิจกรรมโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” จัดระหว่างวันที่ 31
ธ.ค. 2562 – 1 ม.ค. 2563 ซึ่งพื้นที่ของโครงการป่าในเมืองส่วนใหญ่นั้น จะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง สะดวกต่อการบริการประชาชน ทั้งที่เป็นทางผ่านเดินทางกลับภูมิลำเนา ตลอดจนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เมืองนั้นมาพักผ่อนหย่อนใจ

 

 

พร้อม 24 ชั่วโมง กรมอุทยานบริการประชาชนทุกด้าน

 

 

โดยมีการจัดกิจกรรมนันทนาการในพื้นที่ เช่น จุดชมนิทรรศการพรรณไม้ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางปั่นจักรยาน จุดถ่ายรูป ชมวิว ดูนก เดินป่า ตลาดประชารัฐ สินค้า OTOP ดนตรีในสวน เป็นต้น ซึ่งหลายพื้นที่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว และมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น สวนพฤกษศาสตร์ภูฝอยลม 60 พรรษา มหาราชินี

 

จังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรมดนตรีในสวน จัดตลาดประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้า,สวนรุกขชาติดงมะอี่  จ.ร้อยเอ็ด จัดจุดถ่ายรูปภายในสวนรุกขชาติให้คำแนะนำในพื้นที่ ,สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง จ.ลพบุรี ร่วมกับอพปร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกวังก้าน,สวนพฤกษศาสตร์สกุโณทยาน จ.พิษณุโลก 

 

มีรายงานว่า ในวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้ บริการทั้ง พักรถ พักผ่อน รับบริการน้ำดื่ม กาแฟ น้ำสมุนไพร ต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถ่ายภาพ ปั่นจักรยาน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน

 

พร้อม 24 ชั่วโมง กรมอุทยานบริการประชาชนทุกด้าน

 

 


นอกจากนี้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือ
นักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติช่วงเทศกาลท่องเที่ยว บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง มีการเตรียมความพร้อมกำลังพล ยานพาหนะ การสื่อสารทุกชนิด อุปกรณ์การเตือนภัย กู้ภัย และปฐมพยาบาล

 

ส่วนการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (28 ธ.ค.62) เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ และศึกษาธรรมชาติจำนวนมาก อีกทั้งวันที่ 31 ธันวาคม 62 ถึง 1 มกราคม 63 ยังเปิดให้ประชาชนชาวไทยและยานพาหนะ เข้าท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รณรงค์และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่นำบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งและภาชนะที่ทำด้วยโฟมเข้าไปในอุทยานแห่งชาติร่วมกิจกรรมโครงการ Passport ท่องเที่ยวไทยหัวใจสีเขียว โครงการขยะคืนถิ่น เป็นต้น   

 

พร้อม 24 ชั่วโมง กรมอุทยานบริการประชาชนทุกด้าน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ