ข่าว

ปิดฉากปารีณารุกที่สปก.ให้เวลา 7 วันส่งคืนไม่เอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส ปิดฉากปารีณารุกสปก.นำทีมลงราชบุรีรับมอบที่ดินส.ป.ก.682 ไร่ให้เวลา 7 วันเคลียร์ ไม่เอาผิดทางกฎหมาย


8 ธันวาคม 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม  

 

ได้เดินทางที่ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี   หลังจากได้รับหนังสือแจ้งจาก นางสาวส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้แสดงความจำนงในการขอส่งคืนพื้นที่ตาม ภ.บ.ท.5 รวม 29 แปลง รวม 682 ไร่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร 

 

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ นายสมใจ สะทองเลียบ นำเอกสารประกอบด้วยหนังสือมอบอำนาจในการส่งคืนพื้นที่ โดยนายสมใจได้นำคณะทั้งหมดพร้อมสื่อมวลชนเดินเข้าไปชี้แนวเขตของพื้นที่และสำรวจโรงเรือนเลี้ยงไก่ ซึ่งได้ย้ายไก่ออกไปหมดแล้ว 

 

 

ปิดฉากปารีณารุกที่สปก.ให้เวลา 7 วันส่งคืนไม่เอาผิด

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส  บอกว่าน.ส.ปารีณา ได้ส่งหนังสือถึงนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เรื่อง ขอส่งคืนพื้นที่ตาม ภ.บ.ท.5 เพื่อข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร  โดยหลังจากนี้ น.ส.ปารีณาจะไม่สามารถดำเนินกิจกรรมใดๆในที่ ส.ป.ก.ทั้ง 29 แปลงนี้ และจะให้เวลาขนของออก 7 วันนับจากวันนี้ 

 

ส่วนโรงเรือนเสาไฟฟ้าปักที่โรงไก่สิ่งก่อสร้างถ้าจะรื้อออกก็ให้อยู่ในเวลาที่กำหนด และยืนยันว่าได้ทำงานเร็วที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินดคี กรณีของน.ส.ปารีณา ครอบครองพื้นที่นี้มาก่อนที่จะมีกฎหมายปฏิรูปที่ดิน และเมื่อคุณปารีณาส่งมอบคืนให้รัฐ ตามกฎหมาย ส.ป.ก.จึงไม่สามารถเอาผิดได้

 

 

ปิดฉากปารีณารุกที่สปก.ให้เวลา 7 วันส่งคืนไม่เอาผิด

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเขาสนฟาร์ม บริเวณที่ตั้งฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐบรรยากาศเงียบเหงามีรถบรรทุก เข้าออกตลอดเวลา  โดยคาดว่าน่าจะดำเนินการขนย้ายข้าวของ อุปกรณ์ เครื่องจัก เครื่องมือ ในฟาร์มไก่ออก หลังจากมีกระแสข่าวว่า น.ส.ปารีณา ได้ทำหนังสือมอบคืนที่ ส.ป.ก. จำนวน 682 ไร่ แก่ทางการแล้วในวันที่ 6 ธ.ค.2562
 

 

 

ปิดฉากปารีณารุกที่สปก.ให้เวลา 7 วันส่งคืนไม่เอาผิด

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ