ข่าว

ม็อบสตรีกทม.อุ้มลูกวัยเดือนเศษ คนท้อง  ให้กำลังใจมนัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบสตรีกทม.อุ้มลูกวัยเดือนเศษ คนท้อง ให้กำลังใจมนัญญา ลั่นไม่ท้อต่ออุปสรรค ระบุมีคนบอกแต่แรก แบนยาก รับเงินง่ายกว่า เผยกรมวิชาการเกษตรชง 3 โมเดลยืดแบนสารเคมี

 

27 พฤศจิกายน 2562 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายสตรีในชุมชนกทม. กับมูลนิธิเครือข่ายหญิงชายก้าวไกล ทั้งมีแม่อุ้มลูกชายแบเบาะวัยเพียงเดือนเศษ และหญิงตั้งครรภ์ เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ น.ส.นนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ  


รวมทั้งชูป้าย ติดแฮทแท็กเซฟมนัญญา ให้เดินหน้าแบน 3 สารต่อไปเพื่อปกป้องสุขภาพคนไทย เมื่อน.ส.มนัญญา มาถึงกระทรวงฯได้รีบลงจากรถมาอุ้มเด็กชาย พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคนที่มายืนเคียงข้าง จะเดินหน้าทำในเรื่องที่ดีด้วยจิตใจบริสุทธิ์ ไม่ท้อต่ออุปสรรคที่เข้ามาด้วยความมุ่งมั่นสิ่งที่ทำจะเกิดสิ่งที่ดีที่สุดกับประเทศและคนไทย
 
น.ส.มนัญญา กล่าวว่าก่อนหน้านี้มีคนบอกแล้วว่า ถ้ารัฐมนตรีจะรับเงินง่ายกว่า แต่รัฐมนตรีแบนทำยาก ถามว่ารับเงินแล้วไปทำอะไรเงิน แต่แบนสารพิษมีผลประโยชน์กับผู้หญิง และเด็กที่กำลังจะเกิดมาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจดีสมองดี เรื่องการแบนสารมีผลประโยชน์กับประชาชนทุกคน
 
เด็กเล็กๆ เขารับรู้อะไร อยู่ดีๆมารับสิ่งที่ผู้ใหญ่ทำเอาไว้  พี่ไปอ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เด็กนักเรียนที่นั่นน่าสงสารมาก สาธารณสุขไปตรวจเลือด พบมีสารตกค้างปนเปื้อนในเลือด ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจ จะรู้มติการประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตราย ไม่หนักใจเพราะยืนยันทุกอย่างทำเพื่อสุขภาพพี่น้องคนไทยได้ผลักดันการแบน 3 สาร เต็มที่แล้ว ไม่ว่าผลออกมาอย่างไรจะเดินหน้าต่อไปทั้งนี้

 

มีรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายวันนี้ กรมวิชาการเกษตรเสนอให้ยืดระยะเวลาหลังจากแบนสารใน 3 โมเดล1.ยืดจากมีประกาศแบนไป 1 เดือน 2 .ยืดไป 3 เดือน และ ยืดไป 6 เดือน 

 

นางสาวอังคณา อินทะสา ตัวแทนมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ระบุว่า การเดินทางมาครั้งนี้ต้องการให้น.ส.มนัญญา หลังถูกโจมตีจากฝ่ายสนับสนุนให้ใช้สารเคมี เพื่อให้ยืนหยัดต่อสู้เพื่อป้องกันสุขภาพประชาชนต่อไป และถือเป็นความกล้าหาญทางนโยบายที่จะถูกบันทึกไว้ เพราะมีกลุ่มที่เสียประโยชน์จากการแบนครั้งนี้ต้องการขัดขวางและยืดเวลาออกไปอีก 6 เดือน ไม่ควรมีการขยายเวลาต่อไปอีกในฐานะผู้บริโภคต้องการวัตถุดิบที่ปลอดภัยในการทำอาหาร และผลักดันการทำเกษตรอินทรีย์เพื่อลดการใช้สารเคมี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ