Lifestyle

ฟาร์มไก่ปารีณาต้องหยุดกิจการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส ระบุ ฟาร์มไก่ ปารีณา ต้องหยุดกิจการ หลังปิดป้าย สั่งส.ป.ก.ทุกจังหวัดสแกนผู้ถือครองผิดกฎหมายทุกรายห้ามเลือกปฏิบัติ

 

21 พฤศจิกายน 2562 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)  

 

 

ให้แถลงข่าวความคืบหน้าการเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด ร่วมกับกรมป่าไม้ ในกรณีการตรวจสอบพื้นที่ส.ป.ก.และป่าไม้ ถือครองโดยน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กว่า1.7พันไร่ ตั้งฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม หลังจากที่ส.ป.ก.เข้าปิดป้ายแสดงสิทธิในที่ดินเป็นที่ดินของส.ป.ก.บุคคลภายนอกข้ามเข้า เพื่อดำเนินการทางกฎหมายส.ป.ก.ยึดคืนพื้นที่และต้องหยุดกิจการ ส่วนจะหยุดเมื่อใดนั้นตนไม่มั่นใจ ต้องถามเลขาฯส.ป.ก.เพราะขั้นตอนกฎหมายมีกรอบช่วงเวลาให้ปฏิบัติชัดเจนอยู่แล้ว


พร้อมกันนี้ได้กำหนดเป็นนโยบายให้เข้าการตรวจสอบที่ดินส.ป.ก.ทั่วประเทศ ได้สั่งสแกนทุกแปลง อย่าเลือกปฏิบัติ หากรายใดถือครองผิดกฎหมาย  เร่งดำเนินการตามกฎหมายยึดคืนทั้งหมดตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี  ให้จัดสรรที่ดินทำกินให้ผู้ยากไร้ เกษตรกรภายใต้นโยบายคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ(คทช.)

 

เดินหน้ายึดคืนแปลงส.ป.ก.ฟาร์มไก่ เอ๋ ปารีณา หลังปักป้ายหน้าแปลง ให้เวลา30วัน หาหลักฐานโต้แย้ง ระบุทางออกยอมคืนเรื่องจบ


แหล่งข่าวจากสำนักปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.)เปิดเผยว่าร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯสั่งให้คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย จากส่วนกลาง เข้าดำเนินการตามกฎหมายส.ป.ก.กับแปลงฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เนื้อที่กว่า1.7พันไร่ หลังจากที่ปฏิรูปที่ดินจ.ราชบุรี ได้ปักป้ายหน้าฟาร์มไก่ ว่าเป็นพื้นที่ของปฏิรูปที่ดินห้ามบุคคลภายนอกเข้า โดยไปปักป้ายไว้ตั้งแต่สองวันที่ผ่านมาเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบแนวเขตพื้นที่ร่วมกับกรมป่าไม้ เพื่อยึดคืนพื้นที่ ซึ่งจากนี้ส.ป.ก.ให้เวลา30วันในการแสดงหลักฐานการถือครองที่ดินแปลงส.ป.ก. 

 

“ปฏิรูปที่ดินจ.ราชบุรี นำป้ายไปปักแล้วเป็นที่ดินส.ป.ก.ห้ามเข้า เมื่อ 2-3วันแล้ว โดยในระหว่างนี้ ส.ป.ก.และกรมป่าไม้ จะเข้าวัดพิกัดแนวเขตพื้นที่ทั้งหมด พร้อมภาพถ่ายทางอากาศ จะทำให้กำหนดแนวเขตได้รวดเร็วขึ้น รวมทั้ง น.ส.ปารีณา จะต้องนำหลักฐานมาโต้แย้งภายใน 30 วัน  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ส.ป.ก.ในพื้นที่ยืนยันว่าไม่ได้มีคำสั่งจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ สั่งให้เบรกเรื่องการตรวจสอบยึดคืนพื้นที่นี้แต่อย่างใด”แหล่งข่าว กล่าว

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ