ข่าว

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด กรมส่งเสริมการเกษตรนำสินค้าคุณภาพดี ออกบูธ จำหน่าย หวังคนไทยใส่ใจผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้ามากขึ้น

 

 

13 พฤศจิกายน 2562 นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าในงานกาชาด ประจำปี 2562  

 

 

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

 

 

ภายใต้แนวคิด "เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม" ระหว่างวันที่ 15 - 24 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงผลงานของหน่วยงานราชการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และมีส่วนร่วมกับสภากาชาดไทยในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย อีกทั้งมุ่งหวังให้คนไทยใส่ใจผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรไทยมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้กรมส่งเสริมการเกษตรได้เชิญกลุ่มวิสาหกิจชุมชนซึ่งผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานมาร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า โดยมีทั้งหมด 6 บูธ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าทางการเกษตร ให้กับคนกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ดังนี้

 

 

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

 

1. วิสาหกิจชุมชนฉัตรหลวง (ณัชกร) จากกรุงเทพมหานคร นำมะม่วงน้ำปลาหวาน ข้าวแตนน้ำแตงโม จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ข้าวแตนน้ำแตงโม ผลิตจากเมล็ดข้าวเหนียวพันธุ์ดีมีความหอม กรอบ อร่อย โรยด้วยน้ำตาลผสมขี้ผึ้งผ่านการเคี่ยวจนหอมซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ “ข้าวแตนฉัตรหลวง” ปัจจุบันมีหลายรสชาติทั้งรสสาหร่าย รสต้มยำ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

2. วิสาหกิจชุมชนแก้วเจ้าจอม จากจังหวัดสุพรรณบุรี นำทองม้วนรสชาติต่าง ๆ มาร่วมจำหน่ายจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้คัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่น ผ่านกระบวนการผลิตที่ใส่ใจ ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ทองม้วนที่หอม หวาน ทรงคุณค่า

 

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

 

3. วิสาหกิจชุมชนบ้านสบายใจ จากจังหวัดสมุทรสงคราม นำผลิตภัณฑ์กล้วยผง กล้วยอบ กล้วยกวน กล้วยหอมทอด เพื่อสุขภาพมาจำหน่าย จุดเด่นของผลิตภัณฑ์กล้วยผง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากผลไม้พื้นบ้านสู่การพัฒนา ต่อยอด เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ อุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย

 

4. วิสาหกิจชุมชนแปรรูปบ้านปลายคลอง จากจังหวัดจันทบุรี ผลิตน้ำมังคุด น้ำลองกอง มังคุดกวน จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ตัวเนื้อมังคุดไม่มีส่วนผสมของเปลือกและน้ำตาล ผลิตจากมังคุดสายพันธุ์แท้อายุมากกว่าร้อยปี

 

 

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

 

 

5. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านริมร่อง จากจังหวัดลำพูน ผลิตลำไยอบแห้ง ผลไม้อบแห้ง คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี คงรสชาติความหวาน หอม อร่อย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

 

6. วิสาหกิจชุมชนเรือนสมุนไพรคุณยาย จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว จุดเด่นของผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าว น้ำมันดี มีประโยชน์กับร่างกาย สามารถใช้รับประทานเพื่อลดความอ้วน เร่งกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย เพิ่มการสร้างอินซูลิน ทั้งยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่าง ๆ และรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย

 

 

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

 

 

ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่นำมาจำหน่ายกรมส่งเสริมการเกษตรได้เข้าไปกับกำกับ ดูแล สนับสนุนอย่างใกล้ชิด อาทิ การจัดทำแผนบริหารจัดการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน การจัดทำนามบัตรร้านค้า หรือ จัดทำ QR code แนะนำร้านค้า โดยบอกเล่าเรื่องราวที่มาของร้าน ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน

 

พร้อมมีหลักฐานที่ชัดเจนปรากฏอย่างเด่นชัด และร่วมรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้า หรือถุงกระดาษ ทดแทนการใช้ถุงพลาสติก โดยให้ความใส่ใจเรื่องการรักธรรมชาติ ลดภาวะโลกร้อน กรมส่งเสริมการเกษตรจึงขอเชิญทุกท่านมาพบกันได้ที่งานกาชาด ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร “เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดที่สวนลุมพินี”

 

 

สุดยอดสินค้าวิสาหกิจชุมชนออกร้านกาชาด 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ