ข่าว

เปิดตัว ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์พระนคร แหล่งรวมผักผลไม้ปลอดสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์พระนคร คัดสินค้าเกษตรคุณภาพ ผักผลไม้ปลอดสาร ทั่วประเทศมาไว้ใจกลางเมือง

 

 

29 ตุลาคม 2562 น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จะเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์แห่งแรกในกรุงเทพมหานคร (ซูเปอร์พระนคร) ในวันที่ 30 ตุลาคม ที่ร้านสหกรณ์พระนคร ถ.พหลโยธิน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอารีย์  

 

 

ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่จะพัฒนาร้านสหกรณ์ ให้เป็นศูนย์รวบรวมและจำหน่ายพืชผักปลอดสาร และผลิตผลการเกษตรจากสหกรณ์ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าทั้งของสดและของแห้ง ซึ่งจะเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และปลอดภัย ในราคายุติธรรม  ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบที่มาของแหล่งผลิตสินค้าแต่ละชนิด เพื่อสร้างความมั่นใจเมื่อเลือกซื้อสินค้าที่“ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์”

 

กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้คัดสรรสินค้าของสหกรณ์จากจังหวัดต่าง ๆ มาจำหน่าย เช่น ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ จากสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด จ.ร้อยเอ็ด ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรบุรีรัมย์ จำกัด และ ข้าวหอมมะลิทุ่งสัมฤทธิ์จากสหกรณ์การเกษตรพิมาย จำกัด จ.นครราชสีมา, นมอัดเม็ดจากสหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด

 

นม UHT  สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) , ไข่ไก่จากสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด จังหวัดฉะเชิงเทรา , ผักเมืองหนาว ทั้ง ฟักทองญี่ปุ่น พริกหวาน มะเขือเทศ กะหล่ำปลีสีม่วง และอะโวคาโดที่ได้มาตรฐาน GAP จากชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ จำกัด จ.เชียงใหม่ , เนื้อโคขุนจากสหกรณ์การเกษตรหนองสูง จำกัด จ.มุกดาหาร และกาแฟสำเร็จรูป พันธุ์โรบัสต้าที่มีความเข้มข้นของรสชาติกาแฟจากสหกรณ์ผู้ปลูกกาแฟจังหวัดชุมพร จำกัด

 

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าสหกรณ์ได้มากขึ้น  ซึ่งการเปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์จะนำร่องที่ร้านสหกรณ์พระนคร จำกัด ในกรุงเทพมหานครเป็นแห่งแรก เนื่องจากตั้งอยู่ในย่านชุมชน และใกล้รถไฟฟ้า BTS อารีย์ ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนเดินทางมาซื้อสินค้าได้สะดวก และในอนาคตจะสนับสนุนให้มีซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายผัก ผลไม้ เนื้อ นม ไข่ไก่ และสินค้าแปรรูป ให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกพื้นที่ต่อไป

 

เปิดตัว ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์พระนคร แหล่งรวมผักผลไม้ปลอดสาร

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ