ข่าว

 ชวนชง-ชิม-ชาที่"สิงห์ปาร์ค เชียงราย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แอ่วเหนือสัมผัสไอหนาวปลายฝน ชวนชง-ชิม-ชาที่"สิงห์ปาร์ค เชียงราย"

                   “ไปไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว จังหวัดเจียงฮาย...” ฟังเพลงสาวเจียงฮาย ชวนให้อยากไปเที่ยวเมืองเหนือสุดแดนสยามมีนามว่า “เชียงราย” ในฤดูที่ย่างเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ช่วงนี้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งได้เตรียมพร้อมเปิดรับผู้มาเยือนในฤดูเหมันต์ หนึ่งในนั้นคือ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ที่มีหลายกิจกรรมทั้งเล็กและใหญ่ แต่ที่ตื่นตาตื่นใจคืองานแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

 ชวนชง-ชิม-ชาที่"สิงห์ปาร์ค เชียงราย" พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ

                  “ท่องโลกเกษตร” อาทิตย์นี้พาไปเหยียบถิ่นเมืองเหนือไปฟังเรื่องราวดีๆ จากบอสใหญ่สิงห์ปาร์ค เชียงราย "พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ" มาโชว์วิสัยทัศน์ในการพัฒนา “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ภายใต้การดำเนินงานตามหลักการทำกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทาง (Destination) ของการท่องเที่ยวใหม่ของ จ.เชียงราย 

                 พงษ์รัตน์บอกว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเยือนเป็นจำนวนมาก และช่วยยกระดับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม เสริมสร้างรายได้และความเป็นอยู่ของประชาชนใน จ.เชียงราย เป็นอย่างดี ทั้งนี้ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ยังเดินหน้าร่วมมือกับภาคประชาชนเพื่อสร้าง “เชียงราย โมเดล” เป็นต้นแบบของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ช่วยกระจายความสุข ความกินดีอยู่ดีไปยังพี่น้องประชาชนคนไทย ซึ่งทุกจังหวัดสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาโครงการในพื้นที่ของตัวเองได้ ล่าสุดบริษัทมุ่งมั่นยกระดับ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ให้เป็นจุดหมายปลายทางการเที่ยวระดับโลก หรือ “World-Class Destination” 

 ชวนชง-ชิม-ชาที่"สิงห์ปาร์ค เชียงราย"

              นอกจากนี้ สิงห์ปาร์คยังมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งเล็กและใหญ่อีกมากมาย อย่างเช่น งานสิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า ถือเป็นงานแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน, งานฟาร์ม เฟสติวัล ออน เดอะ ฮิลส์ มหกรรมคอนเสิร์ตเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวของเชียงราย ซึ่งสองงานดังกล่าวเป็นงานใหญ่ที่เป็นไฮไลท์ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากให้ไปเยือนทุกปี

                   จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ล่าสุด “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ในประเภทแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่มีหลักเกณฑ์ยอดเยี่ยมของสินค้าและบริการ ผ่านการพิจารณา ครอบคลุมด้านการตลาด ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

 ชวนชง-ชิม-ชาที่"สิงห์ปาร์ค เชียงราย"

                  สำหรับ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” ปัจจุบันมีเนื้อที่ประมาณ 8,000 ไร่ ภายในโครงการมีทั้งไร่ชา พืชพรรณดอกไม้นานาชนิด ผลไม้หลากหลายประเภท และได้มีการต่อยอดไปสู่กิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เสริมการท่องเที่ยวอีกด้านหนึ่งด้วย เช่น กิจกรรมฟาร์มทัวร์ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดร่วมสมทบทุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนใน จ.เชียงราย 

                   ไม่เพียงเท่านั้นสิงห์ปาร์คยังมีกิจกรรมบริเวณจุดชงชิมชา (Personalize Your Own Tea Workshop) ซึ่งเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกชาและสมุนไพร กรรมวิธีในการเก็บ การแปรรูปแบบง่ายๆ อย่างครบวงจร ซึ่งกิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้ปฏิบัติจริงด้วย

                    สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งการพัฒนาโครงการของเราให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สร้างงานให้แก่ผู้คนในชุมชนเพื่อทุกภาคส่วนมีความแข็งแรง

 ชวนชง-ชิม-ชาที่"สิงห์ปาร์ค เชียงราย"

         

        ขณะเดียวกันที่นี่ยังมีการจัดกิจกรรมมากมายครอบคลุมทั้งด้านดนตรี กีฬา และศิลปวัฒนธรรม ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนได้ในทุกฤดูกาล ไม่เว้นแม้แต่ฤดูฝน (Green Season) ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสความชุ่มชื้นในพื้นที่ สีเขียวของสิงห์ปาร์ค เชียงราย พร้อมกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไปตลอดจนฤดูหนาว ที่จะได้มาร่วมสนุกในมหกรรมดนตรี และชมเทศกาลบอลลูนนานาชาติ หรือมาเรียนรู้การการเพาะปลูก กรรมวิธีการผลิตชา เป็นต้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ