ข่าว

"อลงกรณ์" สั่งเอาผิดขบวนการเรือประมงพื้นบ้านผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อลงกรณ์" ลั่น ต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย สั่งกรมประมง เร่งดำเนินคดี กลุ่มขบวนการเรือประมงพื้นบ้าน ชิงตัวผู้ต้องหา

 

"อลงกรณ์" กำชับ กรมประมง เร่งดำเนินคดีเอาผิด กลุ่มขบวนการเรือประมงพื้นบ้านผิดกฎหมาย นครศรีธรรมราช หลังเย้ยกฎหมาย ใช้อาวุธ ชิงตัวผู้ต้องหา จากเจ้าหน้าที่ประมง ระหว่างการเข้าจับกุม ลั่น ต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ก.เกษตรฯ พร้อมหนุนเจ้าหน้าที่ประมงที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกด้าน 

 

          นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ ที่ได้รับมอบหมาย ให้เข้าไปกำกับดูแลงานด้านประมง และประธานคณะ ทำงานฟื้นฟูประมงไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการชิงตัวผู้ต้องหา โดยขบวนการเรือประมงพื้นบ้านผิดกฎหมาย ได้ใช้ผ้าปิดบังใบหน้าเข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ประมง ระหว่างการจับกุม ซึ่งมี นายสมพร ยีสมัน เจ้าหน้าที่ตรวจการประมงทะเล เป็นหัวหน้าชุดจับกุม ระหว่างที่คราดหอยเถื่อนโดยผิดกฎหมายที่บริเวณร่องน้ำปากนคร ระหว่างตำบลปากนครและตำบลท่าไร่ อ.เมือง นครศรีธรรมราช 

 

          ล่าสุด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้สั่งการให้ทางอธิบดีกรมประมงเข้าไปดำเนินการดูแลเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นกรณีพิเศษ พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ให้เสริมกำลังและเร่งรัดในการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อเร่งรัดในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้เร็วที่สุด เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจและไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยในฐานะที่ตนกำกับดูแลกรมประมงตามคำสั่ง ของ รมว.​เกษตรฯ ยืนยันว่า จะดำเนินการสนับสนุนและดูแลเจ้าหน้าที่ประมงที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยจะไม่ยอมให้กลุ่มอิทธิพลใดๆ มาทำตัวเหนือกฎหมาย และไม่สนใจ ว่าจะมีใครอยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่มาจากไหน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเจ้าหน้าที่ทำการปกป้องทรัพยากรประมงอย่างเต็มที่แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งทุกคน ให้ดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด และไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ส่วนนักการเมืองระดับชาติเป็นใครไม่สนใจ การอนุรักษ์ทรัพยากรประมงไทยต้องทำเพื่อประโยชน์คนส่วนใหญ่


           "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ผมขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประมงทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งไม่ต้องกลัวอิทธิพลของใคร ทางกระทรวงเกษตรฯ พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ ไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นใคร และยิ่งใหญ่มาจากไหน ซึ่งผมได้สั่งการให้ทางท่านอธิบดี ได้ดูแลเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และให้ประสานงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะรู้ตัวผู้ต้องหาแล้ว และน่าจะได้ตัวมาดำเนิคดีในเร็วๆนี้" นายอลงกรณ์ กล่าว. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ