ข่าว

ลดลงต่อเนื่องไม่เกิน 3 วันอุบลน้ำแห้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีก 3 วันอุบลฯน้ำแห้งสนิททุกพื้นที่ กรมชลฯเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำให้เร็วที่สุด หวั่นน้ำเน่าเสียส่งผลกระทบประชาชน

 

 

2 ตุลาคม 2562 นายศุภณัฐ ปริยชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโยธา(ด้านวางแผน) กรมชลประทาน ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล (ส่วนหน้า) จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำที่สถานีวัดน้ำท่า M.7 เมื่อเวลา 11.00 น.(วานนี้) มีอัตราน้ำไหลผ่านประมาณ 2,813 ลบ.ม./วินาที

 

 

ลดลงต่อเนื่องไม่เกิน 3 วันอุบลน้ำแห้ง

 

ส่วนระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งประมาณ 76 เซนติเมตร ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องวันละ 25-28 เซนติเมตร ซึ่งต้นเดือนตุลาคมนี้ สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติเกือบทั้งหมด


สำหรับการเข้าไปช่วยเหลือ ฟื้นฟู พื้นที่ต่าง ๆ หลังน้ำลด ทางสำนักงานชลประทานที่ 7 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งสนับสนุน เครื่องจักร เครื่องมือ กำลังคน และจิตอาสา เข้าช่วยเหลือ ฟื้นฟู พื้นที่ต่างๆ ที่ระดับน้ำลดลงแล้ว ในส่วนของพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง

 

 

ลดลงต่อเนื่องไม่เกิน 3 วันอุบลน้ำแห้ง

 

 

ส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 7 เข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมเดินเครื่องสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว อาทิ โรงเรียนบ้านหนองขอน อ.เมืองอุบลราชธานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง , โรงเรียนบ้านคูเดื่อ อ.เมืองอุบลราชธานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง และ ที่โรงเรียนบุ่งกะแซว อ.เมืองอุบลราชธานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ส่วนพื้นที่ลุ่มต่ำที่เหลือ จะได้เร่งสำรวจจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังให้เร็วที่สุด ก่อนที่น้ำจะเน่าเสียส่งผลกระทบต่อประชาชนต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ