ข่าว

พิพิธภัณฑ์เกษตรประกาศเดินหน้าสู่ Smart   Museum ระดับสากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯคว้ารางวัล "กินรี" ครั้งที่ 12 สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ประกาศเดินหน้าสู่ Smart   Museum ระดับสากล

 

30 กันยายน 2562 นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์เกษตรได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหรือรางวัลกินรีสาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้  

 

พิพิธภัณฑ์เกษตรประกาศเดินหน้าสู่ Smart   Museum ระดับสากล

 

 

จากดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในงานประกาศผลรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ รางวัลกินรี ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562  ในงานส่งเสริมการขาย “Thailand Tourism Awards Showcase 2019  

 

สำหรับ “รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย” (Thailand Tourism Awards) หรือ “รางวัลกินรี” ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยกำหนดจัดประกวดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุก ๆ 2 ปี โดยปีนี้เป็นการประกวดครั้งที่ 12  เพื่อมอบให้กับสถานประกอบการ ชุมชน หน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวไทย โดยใช้สัญลักษณ์ “กินรี”เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพและยกระดับของสินค้าทางการท่องเที่ยว

 

 

พิพิธภัณฑ์เกษตรประกาศเดินหน้าสู่ Smart   Museum ระดับสากล

 

 

อีกทั้งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (Beyond Standard) ซึ่งมีบทบาทในการเป็นผู้คิดและเพื่อนร่วมงาน ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อให้คำแนะนำในการทำพัฒนาธุรกิจ รวมถึงการต่อยอดขยายฐานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลมาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี   โดยในปีนี้ พิพิธภัณฑ์สามารถคว้ารางวัล"กินรี" ประเภทสาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้มาได้สำเร็จเป็นปีแรก    

 

นายสหภูมิกล่าวว่า   ตลอดระยะเวลา 10ปี   พิพิธภัณฑ์เกษตรมีความมุ่งมั่นในการสืบสานพระราชปณิธาน สู่การรักษาต่อยอด พระอัจฉริยภาพพระมหากษัตริย์ไทยด้านการเกษตร ส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนา ยกระดับพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ให้เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิตในระดับสากลในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต รวมทั้งได้พัฒนาพื้นที่การเรียนรู้พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ให้เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สมบูรณ์แบบ พร้อมนำเสนอเผยแพร่องค์ความรู้ในการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภาคการเกษตรสู่สาธารณชนในวงกว้างมากขึ้นและมีแผนพัฒนาพิพิธภัณฑ์สู่ความเป็น Smart   Museum ระดับสากล

 

พิพิธภัณฑ์เกษตรประกาศเดินหน้าสู่ Smart   Museum ระดับสากล

 

 

รวมทั้งในอนาคตเรามีแผนจะพัฒนาโซนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง “Wisdom  Farm” เชื่อมโยงกับอุทยานการเกษตรสนองพระราชปณิธานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10ที่เตรียมสร้างและเปิดให้เข้าชมได้ในปี 65 ก้าวสู่การเป็น Edutainment หรือแหล่งเรียนรู้ผสมกับแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเต็มรูปแบบ  เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน เพลิดเพลินกลับไปและสามารถนำความรู้ที่ได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ