ข่าว

น้ำท่วมอุบลฯลดลง อย่าชะล่าใจฝนพิ่มอีก 20-21 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาอยู่น้ำท่วมอุบลฯลดลงวันละ 50-70 ซม.เร่งดันลงโขงด่วน เตือนฝนตกเพิ่ม 20-21 ก.ย.นี้

 

19 กันยายน 2562 นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล(ส่วนหน้า) จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงให้เร็วขึ้น  

 

 

น้ำท่วมอุบลฯลดลง อย่าชะล่าใจฝนพิ่มอีก 20-21 ก.ย.

 

ได้วางแผนติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในแม่น้ำมูลตอนล่างรวมทั้งสิ้น 260 เครื่อง ปัจจุบันติดตั้งพร้อมเดินเครื่องแล้ว 195 เครื่อง แบ่งเป็นติดตั้งที่บริเวณสะพานพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร 60 เครื่อง ติดตั้งเสร็จแล้ว ส่วนอีก 200 เครื่อง ติดตั้งที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำมูล อำเภอโขงเจียม ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งพร้อมเดินเครื่องแล้ว 135 เครื่อง และจะดำเนินการติดตั้งส่วนที่เหลือจนครบ เพื่อเร่งระบายน้ำให้เร็ว และเตรียมพร้อมหากมีฝนตกในช่วง 20-21 ก.ย. นี้ ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา


สำหรับการระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงแม่น้ำโขง ยังสามารถระบายได้ดี ระดับน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับต่ำกว่าแม่น้ำมูลมากกว่า 2 เมตร ในขณะที่แม่น้ำมูลที่อำเภอโขงเจียม ลดลงเฉลี่ยวันละประมาณ 0.50 – 0.70 เมตร ซึ่งจะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำมูลคลี่คลายรวดเร็วน้ำลดทุกพื้นที่ภายในเดือนนี้ 

 

น้ำท่วมอุบลฯลดลง อย่าชะล่าใจฝนพิ่มอีก 20-21 ก.ย.

 

นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่นำกระสอบทราย จำนวน 400 ใบ จัดทำแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ระดับกระสอบสูง 1.30 เมตร  เพื่อสูบน้ำออกจากถนนหน้าบริเวณวัดหลวง อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อเปิดทางให้รถสามารถสัญจรไปมาได้

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำ ในเขตอำเภอสว่างวีระวงศ์ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือและให้บริการชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ณ บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสว่าง อำเภอสว่างวีระวงศ์

 

น้ำท่วมอุบลฯลดลง อย่าชะล่าใจฝนพิ่มอีก 20-21 ก.ย.

 

รวมทั้งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีการนำน้ำดื่มและอาหารแห้งไปมอบให้แก่ประชาชน บ้านกุดชุม หมู่ 1 บ้านหนองกินเพล หมู่ 3 และหมู่ 8 อำเภอวารินชำราบ นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม 100 ครัวเรือน จำนวน 500 คน ณ บ้านโนนยาง ตำบลนาคาย อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานีด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-บิณฑ์ ถอนเงิน 5 ล้านช่วยชาวอุบลฯ ผู้ใจบุญร่วมสมทบแตะ 50 ล้าน
-'เสี่ยโป้' โอน 1 ล้านให้ 'บิณฑ์' กำลังขอคาสิโนอีก 100 ล้าน
-วิวาทะในภาวะน้ำท่วม
-น้ำท่วมอีสาน "หนู-ต่อ" จะถ่อแพไปไหน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ