ข่าว

"กรมประมง"ตั้งทีมไกรทองเฝ้าระวังจระเข้หลุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมประมง ตั้งทีมไกรทอง80นาย เฝ้าระวังจระเข้หลุดจากบ่อทุกจังหวัดที่น้ำท่วม ส่งลงพื้นที่ 19 จังหวัดสั่งทีมไกรทองเฝ้าระวังและช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง"

 

12 กันยายน  2562 นายวิชาญ อิงศรีสว่าง รองอธิบดีกรมประมง กล่าวว่า ได้เร่งสำรวจความเสียหายด้านการประมงจากอุทกภัย ล่าสุดพบเพิ่มขึ้นเป็น 19 จังหวัดได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ อุตรดิตถ์ ลำปาง พิษณุโลก เพชรบูรณ์  

 

"กรมประมง"ตั้งทีมไกรทองเฝ้าระวังจระเข้หลุด

 

สุโขทัย พิจิตร กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ขอนแก่น นครพนม มหาสารคาม อุดรธานี อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด ศรีษะเกษ และจังหวัดกระบี่ ในทุกจังหวัดมีฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้จึงเกรงว่า หากไม่ป้องกันให้ดี จระเข้อาจหลุดไปตามน้ำได้ ที่ผ่านมาได้ให้ประมงจังหวัดทำหนังสือเตือนและคำแนะนำในการป้องกันจระเข้หลุดทั้งนำตะแกรงมาปิดปากบ่อ เสริมความแข็งแรงของบ่อ และอุดท่อระบายน้ำ 

 

นายวิชาญ กล่าวต่อว่า ได้ตรวจเยี่ยมฟาร์มไชยยนต์ หาทรัพย์ ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงจระเข้รายใหญ่ในจังหวัดอุบลราชธานี พบว่า บ่อเพาะเลี้ยงมั่นคงแข็งแรงของบ่อเพาะเลี้ยงเป็นไปตามมาตรฐานที่กรมประมงกำหนดไว้ การเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมให้ฟาร์มจระเข้นั้นทำมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมก่อนที่จะเกิดอุทกภัยและเมื่อน้ำท่วมได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังให้มากขึ้นเป็นพิเศษ

 

  "กรมประมง"ตั้งทีมไกรทองเฝ้าระวังจระเข้หลุด

 

"กรมประมง"ตั้งทีมไกรทองเฝ้าระวังจระเข้หลุด

 

นอกจากนี้ยังตั้งเครือข่ายไกรทองเพื่อเฝ้าค้นหาและจับจระเข้หากได้รับแจ้งว่า พบจระเข้ในแหล่งน้ำธรรมชาติ โดยเครือข่ายดังกล่าวมีทั้งหมด 8 ศูนย์และ43 เครือข่ายย่อยทั่วประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน 80 นายซึ่งล้วนได้รับการอบรมและและชำนาญในการจับจระเข้ในธรรมชาติเป็นอย่างดี ขอให้ประชาชนสบายใจได้    

 

สำหรับความเสียหายด้านประมงจากอุทกภัยซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมจนถึงปัจจุบันมีพื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำได้รับผลกระทบประมาณ 32,241.58 ไร่ เกษตรกรได้รับความเสียหาย 27,762 ราย รวมมูลค่า 450 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่า จากสถานการณ์น้ำที่ยังท่วมขังสูงในหลายพื้นที่จะเกิดผลกระทบต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่งซึ่งกรมประมงจะเร่งวางมาตรการช่วยเหลือและฟื้นฟูอาชีพให้เกษตรกรกลับมามีรายได้โดยเร็วที่สุด
 

 

"กรมประมง"ตั้งทีมไกรทองเฝ้าระวังจระเข้หลุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ประมง คุมเข้มฟาร์มจระเข้หวั่นหลุดบ่อ
-ผวา สิงห์บุรีจระเข้หลุด
-ปรบมือสิครับ พี่น้องชาวประมงช่วยดูแลรักษาทะเล
-"มณีเงิน5"เรือประมงนอกน่านน้ำลำแรกปลดล็อก"ไอยูยู"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ