ข่าว

กยท.ยกระดับโรงงาน 6 แห่ง สู่มาตรฐาน ISO

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กยท.ยกระดับโรงงาน 6 แห่ง สู่มาตรฐาน ISO 9001:2015 เพิ่มความเชื่อมั่น หนุนชาวสวนยางขายวัตถุดิบได้มากขึ้น

 

14 กรกฎาคม 2562 กยท.เดินหน้าการบริหารจัดการระบบโรงงาน ทั้ง 6 แห่งสู่มาตรฐานสากล ISO 9001:2015 รับรอบูโรเวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บรรลุความต้องการหวังเพิ่มความเชื่อมั่นต่อยางพาราแปรรูปไทยเป็นที่ยอมรับระดับสากล หนุนชาวสวนเพิ่มช่องทางขายวัตถุดิบเพิ่ม

 

 

นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เผยว่า การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ดำเนินการแปรรูปยางจากน้ำยางที่รับซื้อจากเกษตรกรชาวสวนยาง ผ่านโรงงานแปรรูปยาง ทั้ง 6 โรงงาน (กองจัดการโรงงาน 1-6) ซึ่งขณะนี้ทุกโรงงานของกยท. ได้รับการตรวจประเมินแล้ว มีความสอดคล้องกับข้อกำหนดตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ในด้านคุณภาพการบริหารจัดการระบบการผลิตที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ โดย กยท. ได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากบริษัท บูโรเวอริทัส เซอติฟิเคชั่น จำกัด

 

กยท.ยกระดับโรงงาน 6 แห่ง สู่มาตรฐาน ISO

 

การได้รับรองมาตรฐาน ISO9001:2015 มีขอบข่ายครอบคลุม กระบวนการผลิตน้ำยางข้น ยางแผ่นรมควันอัดก้อน ยางแท่งSTR 5L และยางแท่งSTR 20 จึงเป็นการยืนยันว่าโรงงานทั้ง 6 แห่งของ กยท. มีคุณภาพสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและส่งผลให้ลูกค้ามีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความยั่งยืนให้กับห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ทำให้โรงงานสามารถรับซื้อผลผลิตของเกษตรกรได้อย่างต่อเนื่องและขายวัตถุดิบยางได้ในปริมาณที่สูงขึ้น และสามารถขยายผลสู่การค้าขายในตลาดโลกต่อไป ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรชาวสวนยางโดยตรง

 

รักษาการผู้ว่าการ กยท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การยางแห่งประเทศไทย จะธำรงไว้ซึ่งระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐานสากลและมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า รวมถึงขยายผลไปสู่มาตรฐานอื่นๆ เช่น FSC (Forest Stewardship Council) ทั้งนี้ เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของการยางแห่งประเทศไทยต่อไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ