ข่าว

เปิดเส้นทาง Unseen ท่องเที่ยวไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทาง Unseen ท่องเที่ยวไต้หวัน สัมผัสสุดยอดอาหารมิชลินสตาร์ และแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัว

 

               ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไต้หวัน ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากเที่ยวง่าย เดินทางสะดวก และค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก อีกทั้งยังมีสถานที่สวยงามตอบโจทย์ทุกความชื่นชอบของผู้มาเยือน และไต้หวันยังถือว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวสายช็อปปิ้งและสายตะลุยกิน ซึ่งไทเปขึ้นชื่อเรื่องอาหารจานอร่อย จนมีร้านอาหารได้รับการจัดอันดับจาก MICHELIN GUIDE ในปี 2018 มากกว่า 100 ร้านด้วยกัน โดยปี 2018 นี้ เป็นปีแรกที่ MICHELIN GUIDE ได้ออกค้นหาสุดยอดร้านอาหารในกรุงไทเป จนได้เป็น MICHELIN GUIDE 2018 – TAIPEI เล่มแรกในประวัติศาสตร์ 

 

               ดร.อดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Golden Discovery Express กล่าวว่า “ไต้หวันเป็นประเทศที่โดดเด่นในเรื่องอาหารการกินที่มีวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ โดยเฉพาะอาหารทะเล เนื่องจากไต้หวันมีทะเลที่อุดมสมบูรณ์ อาหารของไต้หวันทั้งอร่อยและถูก เป็นที่ถูกปากถูกใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลก สตรีทฟู้ดของไต้หวันจึงมีชื่อเสียงโด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยว แต่ในปี 2018 ที่ผ่านมา ร้านอาหารในไทเปได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ถึงกว่า 20 ร้านด้วยกัน และมีร้านที่ได้รางวัลมิชลิน 3 ดาวด้วย ซึ่งประเทศไทยของเรายังไม่มีร้านไหนได้ถึง 3 ดาว นั่นก็คือ ร้าน “Le Palais” เป็นอาหารประเภทติ่มซำ กวางตุ้ง และอาหารจีนที่ดีที่สุด วัตถุดิบสดใหม่คุณภาพระดับพรีเมี่ยม และมีร้านที่ได้รางวัลมิชลิน 2 ดาว อีก 2 ร้าน คือ “RyuGin” และ ร้าน “The Guest House” ที่เหลือจะเป็น 1 ดาว ซึ่งแต่ละที่มีเมนูสุดพิเศษที่ควรค่าแก่การได้ลิ้มรสดูสักครั้ง ทางการท่องเที่ยวแห่งไต้หวันเองก็ต้องการโปรโมทร้านมิชลินสตาร์อย่างจริงจัง

                นอกจากนี้ไต้หวันยังเป็นแหล่งขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็นที่คุณภาพไม่ต่างจากญี่ปุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนมากที่มาแช่ออนเซ็นในไต้หวันจะนึกถึงเป่ยโถวเป็นอันดับแรก แต่ที่จริง ไต้หวันมีแหล่งน้ำพุร้อนหลายแห่งด้วยกัน ที่สำคัญโรงแรมในย่านที่มีน้ำพุร้อนยังมีบริการแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัวในห้องพัก ไม่ต้องเปลือยกายลงแช่รวมในบ่อเดียวกัน ในราคาที่ย่อมเยากว่าประเทศญี่ปุ่นมาก ซึ่งทาง Golden Discovery Express ก็จะทำการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ สนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน โดยเน้นลิ้มรสสุดยอดอาหารร้านมิชลินสตาร์ และแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัว เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความหรูหรามีระดับและเป็นส่วนตัว ในราคาที่นักท่องเที่ยวไทยจะต้องพึงพอใจ”

       

          มิชลิน ไกด์ ได้รับสมญานามว่าเป็น คัมภีร์แห่งการท่องเที่ยวและอาหาร และไต้หวันเองก็เป็นประเทศที่ได้ชื่อว่า อาณาจักรแห่งอาหารอร่อย เพราะมีวัฒนธรรมทางด้านอาหารที่หลากหลาย และมีการพัฒนาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้น การได้มีโอกาสลิ้มรสอาหารมิชลินสตาร์ของไทเป จึงถือเป็นประสบการณ์เลอค่าที่ไม่ควรพลาดของนักท่องเที่ยวชาวไทยสายกินโดยเฉพาะ หากท่านใดสนใจท่องเที่ยวไต้หวันแบบ exclusive เช่นนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Golden Discovery Express โทร.02 559 2555 Line : @gdetravel.com และที่ www.facebook.com/gdetravel/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ