ข่าว

ชป. เร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่องช่วยสวนส้มโอ เมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชป. เร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่องช่วยสวนส้มโอ เมืองคอน

 

            กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหลือพื้นที่น้ำท่วมเพียง 1,000 ไร่ ในขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำตรังยังทรงตัว เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

 

               วันที่ 8 ม.ค.ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า  เมื่อเวลา 13.00 น. สถานการณ์ น้ำท่วมสวนส้มโอทับทิมสยาม ใน ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง มีปริมาณน้ำท่วมขังในแปลงลดลง ประมาณ 10-15 เซนติเมตร พื้นที่น้ำท่วมขังลดลงเหลือเพียง 1,000 ไร่ จากจำนวน 1,600 ไร่ และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง กรมชลประทาน ได้เร่งเดินเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งตามจุดต่างๆ ไปแล้ว 18 เครื่อง ถึงแม้จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมที่โรงเรียนอนุบาลแสงวิมาน ต.คลองน้อย จำนวน 2 เครื่อง และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่คลองบางจาก บริเวณคลองหน้าวัดบางสะพานจำนวน 6 เครื่อง และมีการขุดเปิดสิ่งกีดขวางทางน้ำเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งระบายน้ำแล้วก็ตาม แต่การระบายน้ำยังเป็นไปได้ช้า เนื่องจากอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงบ่ายของแต่ละวันจึงทำให้ต้องหยุดสูบน้ำเป็นบางช่วง คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังสวนส้มโอทับทิมสยามจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 3 วัน

             ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำตรัง ปริมาณน้ำจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่ไหลลงสู่แม่น้ำตรัง ที่สถานี X.233 อ.ห้วยยอด ระดับน้ำได้ลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว 47  เซนติเมตร ขณะที่ปริมาณน้ำที่บริเวณสถานี X.56 อ.ห้วยยอด และสถานี X.47 ในเขตเทศบาลเมืองตรังยังคงทรงตัวและไม่ล้นตลิ่ง ทั้งนี้ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองตรัง แต่อาจมีผลกระทบกับพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำตรังบ้างเป็นบางแห่ง

          

        อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร ซึ่งสามารถเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือพื้นที่เสี่ยงประสบอุทกภัยได้ตลอดเวลา จึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ