Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ห้องใต้หลังคา โดย...  พลูโตน้อย 

 


          หญิงสาวจาก พ.ศ. 2560 ผู้ย้อนเวลากลับไปในอดีตยุคกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ล่วงรู้สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ไม่อาจบอกใครได้ เรื่องราวส่วนใหญ่สะท้อนวิถีชีวิตชาวบ้านในยุคหลายร้อยปีก่อนว่ากินอยู่กันอย่างไร สำนวนภาษาละเมียดละไมงดงามน่าอ่าน ในรอยภพ เขียนโดย แรม รติรมย์ ราคา 420 บาท เป็นหนึ่งสำนักพิมพ์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          Sister to Sister คุยเรื่องจุ๋มจิ๋มของน้องสาว รวมบทความและข้อสงสัยของสาวๆ เกี่ยวกับเรื่องจิ๋มๆ และสุขภาพเพศอื่นๆ โดย 'คุณหมอขวัญชนก หอมแสงประดิษฐ' จากเพจน้องสาวที่มีคนตามกว่าสองแสนคน ด้วยภาษาน่ารักๆ ชวนยุกยิกๆ เพื่อทำความเข้าใจเรื่องสุขภาพ และปูพื้นฐานไปสู่เส้นทางพาน้องสาวไปฟินแลนด์แดนฟิน!ฟิน!ฟิน! ราคา 220 บาท สำนักพิมพ์P.S....0

 

ห้องใต้หลังคา

 


          เมื่อพ่อต้องไปรบในสงครามกลางเมือง สี่สาวพี่น้องแห่งตระกูลมาร์ช ต้องช่วยกันดูแลแม่และบ้านให้เรียบร้อย แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นแต่เหตุการณ์ต่างๆ ยิ่งทำให้สายสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องลึกซึ้งขึ้น ทุกคนช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรครอวันที่พ่อจะกลับและครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าอีกครั้ง สี่ดรุณี (พิมพ์ครั้งที่4) Little Women เขียนโดย L.M.Alcott แปลโดย อ.สนิทวงศ์ ราคา 295 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0

 

ห้องใต้หลังคา


          ถึงชีวิตจะแย่แต่ก็ยังมีของอร่อยเป็นความหวัง บันทึกระหว่างตัวผู้เขียนกับจิตแพทย์ และเรื่องราวที่ตกผลึกจากทุกความรู้สึกของเธอ อยากตายแต่ก็อยากกินต๊อกบกกี หนังสือ Best Seller จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้คนบอกต่อกันมากที่สุด เขียนโดย แบ็กเซฮี แปลโดย ญาณิศา จงตั้งสัจธรรม ราคา 199 บาท สำนักพิมพ์ B2S ...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

          หลักกฎหมายลิขสิทธิ์และบทวิเคราะห์ อธิบายหลักกฎหมายลิขสิทธิ์ เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างเป็นระบบ ช่วยให้ผู้สนใจเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาเรียนรู้และเข้าใจเจตนารมณ์ของกฎหมายลิขสิทธิ์ที่บังคับใช้อยู่ในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง ทั้งใช้และปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม เขียนโดย ปริญญา ดีผดุง ราคา 230 บาท สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย...0

 

ห้องใต้หลังคา

 


          ละครแห่งชีวิต ความยากดีมีจน สิ่งที่เขาค้นพบจากการแสวงหาอันยาวนานนี้ก็คือการรู้จักตนเองและเพื่อนร่วมโลกมากขึ้น ทั้งยังสามารถปรับตนให้เป็นคนในสังคมได้มากขึ้น นวนิยายยุคแรกที่แต่งโดยคนไทยได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ในหนังสือดี 100 เล่มที่คนไทยควรอ่านประเภทบันเทิงคดี เขียนโดย หม่อมเจ้าอากาศดำเกิง รพีพัฒน์ ราคา 360 บาท สำนักพิมพ์แสงดาว...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ