Lifestyle

อีกประสบการณ์ใหม่ของการเสพศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกประสบการณ์ใหม่ของการเสพศิลป์ คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร  โดย... อิสรีอิน 

 

 


          0 เปิดแล้วพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลครั้งแรกในประเทศไทย เพลิดเพลินกับผลงานศิลปะยุค Art Nouveau “SOMETHING NOUVEAU. KLIMT, MUCHA, BEARDSLEY” จัดขึ้นที่ MODA Gallery ชั้น 2 ของ RIVER CITY BANGKOK ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม–16 เมษายน นำเสนอผลงานของ Gustav Klimt, Alphonse Mucha, Aubrey Beardsley ศิลปินแถวหน้าของยุคอาร์ตนูโว (Art Nouveau) ที่ได้รับการยอมรับว่างานศิลปะ งานกราฟฟิก และสถาปัตยกรรมมีเสน่ห์ที่สุดยุคหนึ่ง มานำเสนอในรูปแบบมัลติมีเดีย หลากสีสันตระการตาด้วยการฉายโปรเจกเตอร์บนผนังและทั่วทั้งพื้นห้อง อีกประสบการณ์ใหม่ของการเสพศิลป์

 

 

          0 ภายในงานมีกิจกรรมพิเศษ 2 กุมภาพันธ์ พบกับ “Immerse Yourself with Something Nouveau” เต็มอิ่มไปกับประวัติศาสตร์ศิลปะอาร์ต นูโว (Art Nouveau) แบบ 360 องศา ที่บอกเล่าโดยผลงานของ 3 ศิลปินคนสำคัญแห่งยุค คือ กุสตาฟ คลิมท์ (Gustav Klimt) อัลโฟนส์ มูคา (Alphonse Mucha) และ ออเบรย์ เบียร์ดสลีย์ (Aubrey Beardsley) ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยเทคโนโลยี ต่อด้วยเวิร์กชอปวาดรูป 2 ชั่วโมงเต็ม


          0 กิจกรรมมีค่าใช้จ่าย บัตรราคา 2,000 บาท ประกอบด้วย การนำชมพร้อมบัตรเข้าชมนิทรรศการ Something Nouveau ในส่วน MODA Gallery และ MODA Space ท่านละ 1 ใบ, เวิร์กช็อปวาดภาพพร้อมอุปกรณ์, เข็มกลัดที่ระลึกจากงานนิทรรศการ 1 ชิ้น และหนังสือนิทรรศการ Something Nouveau 1 เล่ม ส่วนบัตรราคา 1,000 บาท ประกอบด้วย นำชมพร้อมบัตรเข้าชมนิทรรศการ Something Nouveau ในส่วน MODA Gallery และ MODA Space ท่านละ 1 ใบ พร้อมเวิร์กช็อปวาดภาพพร้อมอุปกรณ์


          0 สำหรับกิจกรรมจัดเพียง 4 ครั้งเท่านั้น วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00–18.00 น. ที่ MODA Gallery ชั้น 2 จากนั้นเป็น 15 กุมภาพันธ์, 14 มีนาคม และ 4 เมษายน เวลาและสถานที่เดียวกัน สอบถามโทร.0-2237-0077 Facebook: River City Bangkok


          0 อีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด “Galleries's Night Bangkok 2020” ในวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ ในแกลเลอรี่มากกว่า 70 แห่ง และศิลปิน 250 คนจากประเทศไทยและทั่วโลก สำหรับ Galleries Night ในกรุงเทพฯ ได้ดำเนินการมาถึงครั้งที่ 7 แล้ว ปีนี้มาพร้อมกับสโลแกน “ความรักอยู่ในศิลปะ” โดยจะจัดขึ้นสองคืน คือวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ณ แกลเลอรี่ในเส้นทางสายสีลม/ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ ณ แกลเลอรี่ในเส้นทางสายสุขุมวิท

 

 


          0 ผู้สนใจเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน ‘Galleries Night’ บนมือถือมาใช้ (*ใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS) เพราะแอพนี้จะเป็นไกด์ช่วยค้นหาข้อมูล แผนที่ และรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมไปยังแกลเลอรี่ที่หมายตาไว้ได้ง่ายขึ้น ส่วนการเดินทางด้วยตัวเอง นอกจากรถไฟฟ้า รถเมล์ หรือบริการขนส่งสาธารณะทั่วไปแล้ว ทางผู้จัดยังเพิ่มทางเลือก โดยเตรียมรถตุ๊กตุ๊กกว่า 30 คัน ไว้สำหรับคอยบริการรับ-ส่งไปยังแกลเลอรี่ต่างๆ ให้ฟรี


          0 ไฮไลท์ของงาน นอกจากศิลปะหลากหลายแขนงตามแกลเลอรี่ต่างๆ กว่า 70 แห่งทั่วกรุงแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษน่าตื่นตาตื่นใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นงานเปิดตัวนิทรรศการใหม่ การฉายภาพยนตร์ การแสดงสด รวมถึงการพูดคุยและสนทนากับศิลปินหรือภัณฑารักษ์ที่ชื่นชอบ ฯลฯ


          0 หากใครไม่ถนัดการใช้แอพ ก็สามารถขอแผ่นพับที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมและแผนที่ได้โดยตรงจากทางแกลเลอรี่ที่เข้าร่วม รวมถึงสอบถามข้อมูลจาก “อาสาสมัคร” ทั้งหมด 80 ท่าน ที่คอยประจำการอยู่ตามแกลเลอรี่ต่างๆ ได้ อัพเดตสถานที่จัดงานได้ที่เว็บไซต์ www.french-highlights.com หรือ Facebook: Galleries Night BKK และ https://www.facebook.com/lafete.festival/ สอบถามโทร. 0 2627 2124


          0 BangkokEdge: Bangkok’s First Ideas Festival หรือ เทศกาลบางกอกแหวกแนว 2563 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ ที่มิวเซียมสยามและจักรพงษ์วิลล่า ก็น่าสนใจไม่น้อย พบกันไอเดียบันดาลใจสำหรับชีวิตในเมืองของเราและการแสดงดนตรีที่น่าตื่นตาตื่นใจจากศิลปินชั้นนำ


          0 สองแนวดนตรีกับสองค่ำคืนของเทศกาลบางกอกแหวกแนวที่เวทีใหญ่ มิวเซียมสยาม เวลาสามทุ่ม พบกับฮิวโก้ และภูมิ วิภูริศ ในคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หลิว อาจารียา พรหมพฤกษ์ และฮาย อาภาพร นครสรรค์ ในคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นอกจากคอนเสิร์ตแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมาย รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook”: เทศกาลบางกอกแหวกแนว Bangkok Edge Festival

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ