Lifestyle

คอนเสิร์ตการกุศล จิ๊กโก๋ยามบ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอนเสิร์ตการกุศล จิ๊กโก๋ยามบ่าย คอลัมน์...  ตำข่าวสารกรอกหม้อ โดย...  จักรกฤษณ์ สิริริน

 

 


          บ่ายสองโมง


          เมื่อ 40 ปีก่อน วัยรุ่นยุคนั้น ต้องเฝ้าหน้าที่หน้าปัด เพื่อคอยรายการวิทยุ “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” ของ “นฤชา เพ่งผล” เจ้าของฉายา “กำนันโก๋” ที่คลื่น AM 954

 

 

          “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” มีอิทธิพลอย่างมากต่อคนรุ่นใหม่สมัยนั้น ในยุคที่มีสื่อให้วัยรุ่นเลือกเสพน้อย โดยเฉพาะ Content เพลงสากล


          ความโด่งดังของ “นฤชา เพ่งผล” ตีคู่มากับ “วิฑูร วทัญญู” แห่งรายการ Top Teen Talent ซึ่งขณะนั้นหลายคนมองว่าเป็นคู่แข่งในวงการ DJ เมืองไทย


          เมื่อ “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” ที่ออกอากาศจันทร์ถึงศุกร์ บ่ายสองถึงบ่ายสาม ได้รับความนิยม “นฤชา เพ่งผล” เพิ่ม “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” คลื่น 1233 อีกรายการหนึ่ง ช่วง 4 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม


          วัยรุ่นไทยในตอนนั้น โดยเฉพาะนักดนตรีทุกคน ล้วนชื่นชอบและเกาะติดแบบ “ต้องฟัง” 2 DJ แห่งยุคคือ “นฤชา เพ่งผล” กับ “วิฑูร วทัญญู” ชนิดที่เรียกว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด!


          พูดอีกแบบก็คือ จะกลายเป็นคนเชยไปในทันที ถ้าเพื่อนถามถึง “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” และ Top Teen Talent แล้ว “ต่อไม่ติด”


          นอกเหนือไปจากบทบาทนักจัดรายการวิทยุ “เบอร์หนึ่ง” แห่งยุคแล้ว หลายท่านอาจไม่ทราบว่า “นฤชา เพ่งผล” เคยเป็นผู้กำกับหนังด้วย!


          นั่นคือหนังเรื่อง “ผีเอ๊าะเอ๊าะ” (2527) และ “จอมเมฆินทร์” (2528) นั่นเองครับ


          โดยเฉพาะอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบแดงของ “นฤชา เพ่งผล” คือการเปิดค่ายเพลง และผลักดันศิลปินไทยให้แจ้งเกิดด้วยการออกอัลบั้มหลายต่อหลายราย ไม่ว่าจะเป็น The Saint, PM5, The Ovation


          ภายใต้ NP Promotion ซึ่งต่อมาได้ผนึกกำลังกับ Original Sound ของ “วิเชียร อัศว์ศิวะกุล” กลายเป็น “นิธิทัศน์ โปรโมชั่น” ที่หลายคนรู้จักกันดีนั่นเอง




          ก่อนหน้าที่จะล้มหมอนนอนเสื่อเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา “กำนันโก๋” หรือ “นฤชา เพ่งผล” ได้ก่อตั้ง “สถานีวิทยุชมรมนักบุญคนสู้ชีวิต” ขึ้นที่บ้านย่านสะพานใหม่ ออกอากาศผ่านคลื่นวิทยุชุมชน FM 91.25 MHz


          ภายใต้การดำเนินงานของ “ชมรมนักบุญคนสู้ชีวิต” ด้วยปณิธาน “เราจะก้าวต่อไปด้วยหัวใจของนักบุญ” ได้ดำเนินกิจกรรมการกุศลมาแล้วมากมาย


          และในวันจันทร์ที่ 13 มกราคม ที่จะถึงนี้ Happy Birthday Music Town และรายการวิทยุชื่อเดียวกันที่ออกอากาศทางคลื่น FM 93.5 ทุกคืนวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.30-22.30 ได้จัดคอนเสิร์ต “รวมพลังชาวเรโทรเพื่อ “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” นฤชา เพ่งผล” ขึ้น


          โดยรายได้ทั้งหมด “ไม่หักค่าใช้จ่าย” มอบเป็นค่ารักษาพยาบาล “กำนันโก๋” หรือ “นฤชา เพ่งผล” เจ้าของตำนาน “จิ๊กโก๋ยามบ่าย” บัตรราคา 700 บาท ที่ห้องวาไรตี้ ร้าน Happy Birth Day Music Town ประตูเปิด 6 โมงเย็น


          แน่นอนว่า งานกุศลแบบนี้ ย่อมมีศิลปินจำนวนมากร่วมขึ้นโชว์ ไม่ว่าจะเป็นสาย POP อย่าง Royal Sprites (จี๊ด สุนทร), The Saint, PM5, The Ovation (ก้อย พรพิมล), State Express, ตู้ ดิเรก หรือสาย Rock อาทิ กิตติ กีตาร์ปืน, The Olarn Project (โอ้), Kaleidoscope (หมู), เอกมันต์ โพธิพันธุ์ทอง, หินเหล็กไฟ+ลาวา (โต นำพล) เป็นต้น


          สอบถามรายละเอียดได้ที่ 09-5572-9153

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ