Lifestyle

วิ่งแนวแปลก สนุก ได้สุขภาพกิโลรันเชียงราย-วิ่งหมาหมา-วิ่งแมว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งแนวแปลก สนุก ได้สุขภาพกิโลรันเชียงราย-วิ่งหมาหมา-วิ่งแมว คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?   โดย...  อิสรีอิน 

 

 

 


          0 หนาวนี้มีกิจกรรมชวนวิ่งกันหลายที่หลายแห่ง ที่มาแนวแปลกต้องยกให้ นี่เลย “กิโลรัน เชียงราย 2019” ที่ จ.เชียงราย 15 ธันวาคมนี้ กับไลฟ์สไตล์อีเวนท์อินเตอร์ “วิ่งชมเมืองศิลปะ” ครบรส พร้อมชาร์จพลังต่อด้วย 8 เมนูเด็ด ถือว่าได้เพิ่มทั้งระยะทางและความอร่อย เพราะเส้นทางนี้เลือกได้แบบ วิ่งไป-กินไป แต่สำหรับที่เชียงรายหนาวนี้พิเศษกว่าใคร ก็คือ ได้เที่ยวชมศิลปะไปด้วย

 

 

          0 งานนี้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ประเภทคือ KM-กิโลเมตร วิ่งชมเมืองศิลปะครบรส The City of Art มี 2 ระยะทาง L-RUN 10 กิโลเมตร และ M-RUN 5 กิโลเมตร จุดปล่อยตัว ณ ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย (ลาน ร.5) วิ่งผ่านวิวเมืองแห่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม อาทิ วัดพระสิงห์, โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค, โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม, หอนาฬิกา, อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย, สะพานแม่น้ำกก, วัดร่องเสือเต้น (วัดสีน้ำเงิน) และขัวพญาเม็งราย


          0 จากนั้นชาร์จพลังต่อในยามบ่ายตลอดเส้นทางระยะทาง 2.8 กิโลเมตร กับ KG-กิโลกรัมด้วย 8 เมนูเด็ดที่คนเชียงรายยกนิ้วคือ ข้าวซอยน่องไก่-ร้านวิจิตตรา, ขนมจีนน้ำเงี้ยว-ร้านป้าสุข, ต้มเลือดหมู-ร้านสหรส, แกงฮังเล ข้าวเหนียว-ร้านเอกโอชา, ไส้อั่วรสเด็ด-ร้านป้าน้อง, บัวลอย-ร้านป้าอ้วนไนท์บาซาร์, ไอศกรีมกะทิ-ร้านลุงชม รวมทั้ง Signature Cheese cake หลากรส-ร้าน Melt in your mouth พร้อมเพิ่มเมนูพิเศษจากซอสต๊อด

 

วิ่งแนวแปลก สนุก ได้สุขภาพกิโลรันเชียงราย-วิ่งหมาหมา-วิ่งแมว

 


          0 วิ่งรอบนี้ไม่มีเหงา เพราะทางผู้จัด จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ร่วมกับกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ได้ชวนคนดังไปวิ่งด้วยกัน อย่าง แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, แพร พรรัมภา สุขได้พึ่ง พร้อมทั้ง 2 หนุ่มดีเจดังจากคลื่น Flex 102.5 (เฟล็กซ์ 102.5) ดีเจต้น อาชว์ ไหลสกุล และดีเจเพชร ตะวัน ธราดลรัตนากร อดีตทูตกิจกรรมธรรมศาสตร์ที่มาร่วมสร้างสีสันในงาน

 



          0 นอกจากนี้ยังมีสินค้าท้องถิ่นชวนช็อปอีกมากมายอาทิ สินค้าพื้นเมือง อาหารถิ่นชื่อดัง ของฝากชั้นนำ รวมทั้งผ้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชาวบ้านต่างๆ มากมาย พร้อมการจัดกิจกรรมแจกของรางวัลอีกเพียบในงาน สนใจจองบัตรด่วนที่ WWW.KILORUN.COM ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FACEBOOK, LINE, TWITTER : @Kilorun และ IG: KILORUN2019


          0 อีกกิจกรรมวิ่งกับ “วิ่งหมาหมา” และ “วิ่งแมวแมว” โดย ThaiRun ฮับความสุขนักวิ่ง งานนี้ไม่ต้องออกไปไกลบ้าน คอนเซ็ปต์คือ วิ่งที่ไหนก็ได้ แม้แต่วิ่งบนลู่วิ่ง ก็ร่วมสนุกได้เช่นกัน แถมได้บุญร่วมบริจาคให้น้องหมาแมวอีกด้วย

 

 

วิ่งแนวแปลก สนุก ได้สุขภาพกิโลรันเชียงราย-วิ่งหมาหมา-วิ่งแมว

 


          0 วิ่งแมวแมว ซีรีส์ 1 ปิดรับสมัครไปแล้ว ตอนนี้เป็นรอบของ “วิ่งหมาหมา RUN DOG DOG” ด้วยการสะสมระยะ 10 กิโลเมตร และยังได้บริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องหมาที่ถูกทอดทิ้ง รายได้จากค่าสมัครทุกรายการ 5% ของยอดขาย มอบให้แก่ มะหมาบ้านป้ามณี ด้วยจำนวนน้องหมากว่า 500 ตัว ที่ถูกนำมาทิ้ง


          0 ส่วนสถานที่นั้นไม่เกี่ยง #ที่ไหนก็ได้ สนามจริง หรือลู่วิ่ง ก็ไม่ผิดกติกา ขอเพียงอยู่ในระยะเวลาที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยช่วงเวลาสะสมระยะทางได้ตั้งแต่วันที่สมัคร จนถึง 31 ม.ค. 2563 รูปแบบการสมัครเลือกได้ว่าจะไม่วิ่งขอรับเสื้ออย่างเดียว ค่าสมัคร 400 บาท หรือวิ่งสะสมระยะ 10 กิโลเมตร ราคาค่าสมัคร 350 บาท

 

 

 

วิ่งแนวแปลก สนุก ได้สุขภาพกิโลรันเชียงราย-วิ่งหมาหมา-วิ่งแมว

 


          0 ร่วมกิจกรรมได้โดย 1.สมัครร่วมงานวิ่ง (กดปุ่มสมัคร) ที่ https://race.thai.run/rundogdog จากนั้น 2.เริ่มวิ่งและส่งผลได้ตั้งแต่วันสมัคร จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 วิ่งแบบสะสมระยะได้ (ส่งผลได้หลายๆ ครั้ง รวมให้ครบระยะที่สัญญาไว้) วิ่งที่ไหนก็ได้ ต้องมีการจับระยะด้วยนาฬิกาวิ่ง หรือแอพที่ใช้จับระยะวิ่ง เช่น app Strava, Endomondo, RunKeeper | วิ่งบนลู่วิ่งก็ได้ (ให้ถ่ายภาพระยะวิ่งจากลู่วิ่งมาใช้ส่งผลได้) 3.รอรับเสื้อ 4.ส่งผลวิ่ง ได้ที่ https://vr.thai.run/rundogdog/submit การส่งผลใช้หมายเลขผู้สมัคร (หรือเบอร์โทรศัพท์) คู่กับภาพหลักฐานผลการวิ่ง


          0 เริ่มต้นด้วยความสนุกแบบนี้ เรื่อง “วิ่ง” น่าจะง่ายขึ้นแล้ว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ