Lifestyle

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม) คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

 
          0 นอกเหนือจาก “พันธุ์หมาบ้า สถาน” ตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์ แล้ว ร้าน PhanMaBa สาขาใหม่ในสวนจตุจักร ได้ฤกษ์เปิดทำการในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ที่ โครงการ 21 ซอย 28/6

 

 

          0 กว่าจะเปิดตัวได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เริ่มต้นจากการ รวมพลังระหว่าง เจ้าสำนักหอน - ชาติ กอบจิตติ และ เล็ก ฮิป พร้อมทีมงานพันธุ์หมาบ้า ที่ลงพื้นที่เพนต์ร้านด้วยตัวเอง กลายเป็นอีกสีสันร้านใหม่


          0 และใกล้ๆ กันนั้น มีร้านของ พี่เปี๊ยก-เล็ก ฮิป ด้วย ใครสนใจของสะสมเท่ๆ ต้องแวะชม ช็อป และใช้หนำใจ

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)

 


          0 ทำไมต้องเปิดสาขาใหม่? รวมถึงหลากหลายเรื่องราวของแต่ละผลิตภัณฑ์มีที่มาทั้งสิ้น โดยเฉพาะ “รองเท้าผ้าใบลายใบไม้” รองเท้าผ้าใบรุ่นแรกของพันธุ์หมาบ้า ที่เล่าผ่าน “เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)” ไว้ใน ID Line : phanmaba2015


          0 ความตอนหนึ่งจาก ตอนที่ 76 “การค้าคือการแก้ปัญหา”


          0 “...ส่วนในกรณีโรงงานรองเท้านั้น แตกต่างจากเสื้อยืด เพราะมีเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามามีส่วนในการผลิตอยู่ด้วย โรงงานเล็กๆ หรือโรงงานขนาดกลาง คงไม่มีเงินลงทุนกับเทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านั้นได้ ผลงานที่ออกมาจึงแตกต่างกัน

 

 

 

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)

 


          0 “...เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องมโนเพ้อเจ้อ แต่เป็นเรื่องที่ผมสัมผัสมา จากตัวอย่างรองเท้าของโรงงานแรกที่ผมไปติดต่อ เทียบกับตัวอย่างของโรงงานที่ผมผลิตจริงอยู่ (ทุกวันนี้) แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ในเรื่องของคุณภาพ


          0 “...ผมจึงยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะย้ายโรงงานผลิต คิดไว้ว่า ถ้าผมไปหาโรงงานทำรองเท้าขนาดกลาง เพื่อแก้ปัญหาการผลิตในเรื่องเวลา แต่ก็คงไปเจอปัญหาในเรื่องคุณภาพของรองเท้าอีก เพราะเทคโนโลยีไม่เท่ากัน ถ้ารองเท้าออกมาไม่มีคุณภาพ ก็จะเสียลูกค้า เสียหายถึงแบรนด์


          0 “...ครั้นจะเปลี่ยนไปดูโรงงานใหญ่ๆ ที่ทำสินค้าให้ต่างประเทศ ที่ในตอนนี้เขามีเวลาทำให้เรา แต่เราก็ไม่รู้อีกว่าวันข้างหน้า เขาจะมีงานเข้ามาแบบโรงงานนี้หรือเปล่า ถึงเวลานั้น เราก็ต้องคอยอยู่ดี ไม่มีอะไรแตกต่าง

 

 

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)



          0 “...สรุปได้ว่า ไปข้างหน้าก็เดือดร้อน อยู่ที่เดิมก็ไม่แน่นอน เราจะทำอย่างไร ? ปัญหานี้ผมจึงต้องกลับมาดูที่ตัวเราเอง เรายืนยันมาตลอดว่าเราต้องทำของดี เพื่อตัวเราและลูกค้าของเรา แต่ถึงเวลาเข้าหน้าสิ่วหน้าขวาน เรากลับมาเลือกเงินทองผลประโยชน์ของเรา ทิ้งความเชื่อของเราที่เรายืนยันมา เราจะเคารพตัวเองได้อย่างไร เราจะส่องกระจกมองหน้าตัวเองได้สนิทใจหรือ ?


          0 “...ผมจึงไม่คิดจะย้ายโรงงานไปผลิตรองเท้าที่อื่น ทั้งนี้เพราะโรงงานนี้เราได้ “คุณภาพ” ตามที่เราต้องการแล้ว คุณภาพเทียบเท่ากับแบรนด์ดังต่างประเทศ แต่เราขายได้ในราคาที่ต่ำกว่าเขามาก เราก็ยังมีกำไร ลูกค้าของเราก็ได้ใช้ของดี ส่วนเงื่อนไขในการผลิตที่โรงงานเขาเปลี่ยนใหม่นั้น เราก็ยอมรับสภาพนี้ คิดว่า ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น ถ้ามันจะเป็นของเรา มันเป็นของมันเอง...”

 

 

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)

 


          0 เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น “เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)” ยังมีเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมาย รวม “ปรัชญาหมา” ที่มีเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้อ่านต่อเนื่อง สนใจอ่านคลิกใน ID Line : phanmaba2015 หรือ Facebook: PhanMaBa


          0 แต่ถ้าต้องการชมตัวอย่างสินค้า PhanMaBa ครบครันและครบรสของ ชาวพันธุ์หมาบ้า พบกันที่ จตุจักร โครงการ 21 ซอย 28/6 แน่นอนที่สุด

 

 

PhanMaBa สวนจตุจักร และ  เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ