Lifestyle

อีเวนท์รับลมหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีเวนท์รับลมหนาว คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?    โดย...  อิสรีอิน 

 

 


          0 เดือนตุลาคมว่างานมากแล้ว แต่เดือนพฤศจิกายนกลับแน่นกว่าหลายเท่า อาจเพราะอากาศเป็นใจ


          0 ที่กรุงเทพฯ "ดรีมบ็อกซ์" เปิดเวที "แม่นาค เดอะ มิวสิคัล" เวอร์ชันใหม่ ที่เขียนขึ้นจากการตั้งคำถามมากมายว่า "แม่นาคเป็นใครมาจากไหน? ทำไมจึงมาอยู่ที่พระโขนง? เพราะอะไรแม่นาคจึงขึ้นชื่อว่าดุร้ายเกินผีตายทั้งกลมตนอื่นๆ ในยุคนั้น? ทำไมแม่นาคจึงรักพ่อมากมากจนไม่อาจตัดใจทิ้งพ่อมากไปได้? และเพราะอะไรวิญญาณแม่นาคจึงจากไปในที่สุด?...หาคำตอบได้ 16 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมนี้ ที่ เอ็มเธียเตอร์ ถ.เพชรบุรี

 

 

 

อีเวนท์รับลมหนาว

 

 

 

          0 นอกจากการตั้งคำถามน่าค้นหาแล้ว ทีมนักแสดงยังน่าสนุก เปี่ยมด้วยพลัง ได้แก่ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย, มณีนุช เสมรสุต, กนกฉัตร มรรยาทอ่อน, นรินทร ณ บางช้าง, อรวรรณ เย็นพูนสุข, ภคมน บุณยะภูติ, เสกรัก ชัยศรสรายุทธ, ญาณี ตราโมท, เด๋อ ดอกสะเดา, ศรัณย์ ทองปาน และ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ พวกเขาจะรออยู่ริมคลองแสนแสบ ที่ท่าน้ำเอ็มเธียเตอร์ รอบเวลาบ่ายสองและทุ่มครึ่ง ราคาบัตร 1,200 / 1,500 / 2,000 / 2,500 (+ค่าบริการจองใบละ 10 บาท)


          0 เปิดจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการแล้ว สามารถซื้อได้อย่างสะดวกสบายทาง inbox ของ Facebook: DreamboxTheatre Bkk ดูผังได้ เลือกที่นั่งได้ โอนเงินผ่านธนาคารหรือจ่ายบัตรเครดิตก็ได้ หรือหากจะจองด้วยตัวเองก็ได้ที่ www.dreambox.co.th หากมีข้อสงสัย โทร.08-5416-6661 (11.00-19.00 น.)

 

อีเวนท์รับลมหนาว

 


          0 อีกงานที่พลาดไม่ได้ นั่นคือ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตลอดระยะเวลา 10 วัน 10 คืนนี้ ทางคณะกรรมการฝ่ายโฆษกและพิธีกรพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยได้จัดเตรียมโฆษกและพิธีกรผู้มากประสบการณ์และเชี่ยวชาญทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน

 

          0 ยิ่งไปกว่านั้นคือ การแสดงแสง สี เสียง ที่จัดขึ้นอย่างตระการตาทุกปี โดยในปีนี้ทาง เอปสัน ได้เตรียมเนรมิตฉากความรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัย ในงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ครั้งที่ 42 อีกครั้ง ในฐานะผู้สนับสนุนด้านเทคนิคการแสดงแสงเสียง ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานประเพณีลอยกระทงฯ ทั้งนี้เป็นปีที่สองของการแสดงที่ทางเอปสันได้ใช้เครื่องเลเซอร์โปรเจกเตอร์ความสว่างสูงและเทคนิค Projection Mapping มาร่วมฉายภาพย้อนประวัติศาสตร์ นำความรุ่งโรจน์ของอาณาจักรสุโขทัยกลับมามีชีวิตอีกครั้ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจังหวัดสุโขทัย โทร.055 611 619

 

 

 

อีเวนท์รับลมหนาว

 



          0 ที่เชียงรายก็มีกิจกรรมที่ต้องห้ามพลาดด้วยเช่นกัน นั่นคือ “Wat Rong Khun Light Fest” The Illumination of White Temple การแสดงมัลติมีเดียระดับโลกบอกเล่าเรื่องราวของจินตนาการ จากความร่วมมือของ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีพ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน-22 ธันวาคม ณ วัดร่องขุ่น


          0 ภายใต้คอนเซปต์ “THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE” จะมีการนำผลงานจากปลายพู่กันของ อ.เฉลิมชัย มาผสมผสานกับเทคนิคมัลติมีเดียโดยใช้เลเซอร์มากกว่า 100 ตัว และเทคนิค 3D Mapping ผ่าน 5 จุดหลักได้แก่ “อุโบสถ” ที่ชวนตื่นตาขนหัวลุกไปกับความน่ากลัวของขุมนรก ก่อนข้ามเขตแดนสะพานสู่สรวงสวรรค์, “บ่อน้ำอธิษฐาน” บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่ออธิษฐานจิตนำแสงสว่างสงบมาสู่จิตใจ, “หอระฆัง” ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้ การเล่าขานตำนานพระพุทธเจ้า, “เมรุ” พบกับเหล่ามารผจญ เมรุ มองชีวิตผ่านสัจธรรม เกิด แก่ เจ็บ ตาย และ “หอพระพิฆเนศ”
 

          0 เปิดแสดง 2 รอบต่อวัน 18.30 น. และ 20.30 น. บัตรราคา 400-1,150 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com สอบถามโทร.08-3989-6926 และ 08-3989-6831 ราคาสำหรับกลุ่มทัวร์ ติดต่อได้ที่อีเมล [email protected] และ [email protected] ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.watrongkhunlightfest.com ติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ Facebook: Watrongkhunlightfest

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ