Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบหนังสือดีมีชีวิตในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24 ที่ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 2-13 ตุลาคม 2562 คอลัมน์... ห้องใต้หลังคา โดย.. พลูโตน้อย

 


          รวมเรื่องสั้นที่สะท้อนภาพเล็กๆ ของตัวละครที่เป็นมนุษย์แสนสามัญ ภายใต้ฉากใหญ่ของสังคมและวัฒนธรรมรวมทั้งการเมืองที่ครอบทับอยู่หลายเรื่อง ไม่มีคำตอบทิ้งท้ายให้ผู้อ่านได้สงสัยใคร่คิดต่อว่าตัวละครจะทำอย่างไร หรืออีกนัยหนึ่งคือ ‘ผู้อ่าน’ จะทำอย่างไร แม่มดในซอย  เขียนโดย ชมัยภร แสงกระจ่าง  ราคา 150 บาท สำนักพิมพ์คมบาง... 0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

          พล็อตเรื่องที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ ใช้พล็อตซ้อนพล็อตได้อย่างน่าสนใจ ทำให้ไม่สามารถคาดเดาได้ และเมื่อจอมยุทธ์ข้ามฟ้ามาปัจจุบัน สรรพวิชาต่างๆ จะปรากฏในยุคสมัยในรูปแบบใด ชวนติดตามอย่างยิ่ง ตำนานกระบี่ข้ามฟ้า เล่ม 1 เขียนโดย โจวเสี่ยน แปลโดย ธารยุทธ ราคา 238 บาท สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          ชีวิตแบบ Minimal นั้นดีจริง ซึ่งทำได้โดยการทิ้งข้าวของที่ไม่จำเป็นไปเสีย แล้วใช้เงินและเวลาที่เหลือไปกับอะไรก็ตามที่อยากทำ เวลาเหลือเฟือในการดูแลเอาใจใส่ตัวเองและคนที่คุณรัก สุขภาพแข็งแรง จิตใจปลอดโปร่ง แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตดีๆ ไม่เห็นต้องมีของเยอะ ชีวิตดีเมื่อมีของน้อย เขียนโดย เจมส์ วอลแมน แปลโดย นรินทร์ องค์อินทรี ราคา 245 บาทสำนักพิมพ์บิงโก...0

 

 


 

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

          วิธีเพาะปลูกแบบ “คิจิมะ” ที่เชื่อว่าผักแต่ละชนิดมี “นิสัย” หรือ “ความชอบ” แตกต่างกันเพราะพวกมันมีถิ่นกำเนิดไม่เหมือนกัน ผักชนิดใดงอกได้เองที่ไหน แสดงว่า “ถูกใจ” สภาพแวดล้อมของที่แห่งนั้น ผักก็ไม่ต่างจากคนซึ่งอยากอยู่ในที่ที่ตัวเองสบายใจและทุกอย่างลงตัว ปลูกพืชตามนิสัยผัก เขียนโดย Toshio Kijima แปลโดย นิพดา เขียวอุไร ราคา 225 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0
 

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

          รหัสรักจากอเวจี พล็อตดีมาก หลอก​หักมุมตัวละครน่าสงสัยเยอะไปหมด ภาษาพรรณนาและฉากก็สร้างบรรยากาศได้เนียนมาก ความสยดสยองโหดเหี้ยมไม่ต้องเอ่ยถึง..กริ๊ดสลบกันตั้งแต่หน้าปก เขียนโดย เอโดงาวะ รัมโปะ แปลโดย ฉวีวงค์ อัศวเสนา ราคา 235 บาท สำนักพิมพ์เจคลาส...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 



          รวมเรื่องสั้นสนุกเศร้าเหงาหลอน และสดใสจากหลากหลายนามปากกาของ “โอตสึอิจิ” ที่นักอ่านเฝ้ารอ ปฏิบัติการสังหารแมรี่ซู เขียนโดย โอตสึ อิจิ, นาคาตะ เออิจิ, ยามาชิ โระอาซาโกะ, เอจิ เซ็นมาทาโร และอาดาจิ ฮิโรทากะ แปลโดย พรพิรุณ กิจสมเจตน์ ราคา 295 บาท สำนักพิมพ์ Hummingbooks

 

 

ห้องใต้หลังคา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ