Lifestyle

Hybrid Event Marketing สร้างอีเวนท์ให้โลกจำยุค Digital

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

 

          0 ปี 2563 ที่จะถึงนี้เป็นปีครบรอบ 30 ปีของบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ดำเนินธุรกิจสร้างสรรค์ผลงานเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอีเวนท์ของประเทศไทยและได้ปรับเปลี่ยนไปตามโลกยุคใหม่นับเป็น 30 ปี ของการไม่หยุดสร้างสรรค์ผลงาน ตามสโลแกน บ’ และเป็น 30 ปีที่ธุรกิจอีเวนท์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย

 

 

          0 ระหว่างก้าวสู่ปีที่ 30 นี้เอง เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ได้เขียนหนังสือออกมาเล่มหนึ่ง ชื่อ “Hybrid Event Marketing: When Digital and Event Become One” หวังให้ความรู้ความเข้าใจแก่คนในธุรกิจและแวดวงการศึกษาได้เรียนรู้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นตำรา Event Marketing ที่กลั่นประสบการณ์จากการทำธุรกิจกว่า 30 ปีของเจ้าพ่อครีเอทีฟอีเวนท์ระดับโลกก็ว่าได้


          0 “ผมมองว่าเมื่ออีเวนท์และดิจิทัลกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำหน้าที่สนับสนุนซึ่งกันและกันเหมือนรถยนต์ไฮบริดที่ใช้น้ำมันและฟ้าเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน จะใช้อีเวนท์หรือดิจิทัลเป็นตัวนำแล้วแต่กลยุทธ์ของนักการตลาดที่จะใช้ Tactic แบบไหน...”

 

 

Hybrid Event Marketing สร้างอีเวนท์ให้โลกจำยุค Digital

 


          0 เนื้อหาในเล่มฉายภาพรวมเรื่องราวของ Event Marketing ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงยุคที่มีกระแส Digital เข้ามามีอิทธิพลในการทำงาน ถ่ายทอดจากประสบการณ์การทำงานจริง ทั้งวิธีคิดและกระบวนการทำงานอีเวนท์อย่างครบถ้วน พร้อมตัวอย่างผลงานต่างๆ ที่ได้สร้างสรรค์


          0 อย่างเรื่อง “การสร้างอีเวนท์ให้โดดเด่น มีค่า น่าจดจำ (Memorable Event)” นั้น พี่เมฆแนะไว้ 5 แนวทาง


          0 1.The First สร้างสิ่งที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แนวความคิดนี้ถือเป็นความท้าทายบรรดาครีเอทีฟมาก ว่าทำให้เกิดขึ้นได้จริงหรือไม่, อีเวนท์นี้สำเร็จหรือไม่, จะสร้างชื่อเสียงโด่งดังเท่ากับหรือมากกว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นหรือไม่




          0 2.Different พลิกแพลงจากสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ทำได้โดยหาจุดต่าง


          0 3.The Most สร้างสรรค์อีเวนท์ให้เป็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเก่าที่สุด เล็กที่สุด ใหญ่ที่สุด ยาวที่สุด ฯลฯ เป็นแนวทางที่เกิดขึ้นในประเทศไทยบ่อยที่สุด เป็นวิธีการสร้างสรรค์อีเวนท์ที่มีประสิทธิภาพ...กลยุทธ์นี้เป็นเรื่องที่คิดได้ง่าย และทำได้ง่ายที่สุด

 

 

 

Hybrid Event Marketing สร้างอีเวนท์ให้โลกจำยุค Digital

 


          0 4.Excitement ความตื่นเต้นหวาดเสียวใครๆ ก็ชอบดู เพราะหาดูได้ไม่ง่ายนัก เป็นอีกวิธีการคิดที่นำมาสร้างสรรค์อีเวนต์ที่น่าเลือกใช้มากที่สุด แต่ High Risk ก็ได้ High Return


          0 5.Famous การดึงคนที่มีชื่อเสียงมาร่วมงานอีเวนท์ เป็นหนึ่งในวิธีการที่ทำให้งานอีเวนท์ตกเป็นข่าว กลยุทธ์นี้ใช้กันอย่างแพร่หลาย


          0 ส่วนสิ่งที่จะชี้วัดแพ้ชนะของตลาดอีเวนท์ที่แข่งขันกันดุเดือดเช่นนี้ พี่เมฆ มีคำตอบสั้นๆ 3 พยางค์ นั่นคือ...วิ-ธี-คิด!!


          0 ด้วยสโลแกน ‘Never Stop Creating ปีนี้ทางอินเด็กซ์ฯ สร้างสรรค์อีเวนท์ที่พิเศษสุดหลายรายการ ปักหมุดที่เชียงราย ถึง 2 โปรเจกท์ใหญ่

 

 

 

Hybrid Event Marketing สร้างอีเวนท์ให้โลกจำยุค Digital

 


          0 22 พ.ย.-22 ธ.ค.2562 พบกับจัดงาน “วัดร่องขุ่นไลท์เฟส ตอน ปฐมบท” (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) การผสมผสานผลงานสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ระดับโลกและนวัตกรรมสุดล้ำระดับโลก กับสุดยอดโชว์มัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาสแห่งปี ครั้งแรกที่จะได้เห็นวัดร่องขุ่นในยามค่ำคืน โดยร่วมมือกับ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างวัดร่องขุ่น สนใจจองบัตรไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์


          0 ส่วนอีกงานเป็นงานวิ่งไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนใคร ด้วย “กิโลรัน เชียงราย 2019” งานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติ ชวนสัมผัสประสบการณ์วิ่ง กิน เที่ยว รูปแบบใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวจ.เชียงราย จัด 15 ธันวาคม 2562 จองบัตรที่ WWW.KILORUN.COM
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ