Lifestyle

ฉลองครบรอบ 20 ปี นางนาก7 วันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

          0 ครบรอบ 20 ปี “นางนาก” ภาพยนตร์ระดับตำนานที่พลิกประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย ฝีมือการกำกับของ “นนทรีย์ นิมิบุตร” เมื่อปี พ.ศ. 2542 ทาง “โมโนฟิล์ม” นำกลับมาฉายใหม่ให้ชมอีกครั้งระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ กับตำนานรักไม่มีวันตาย ด้วยความคมชัดระดับ 4K ที่รี-มาสเตอร์มาเรียบร้อย

 

 

          0 ความยิ่งใหญ่ของ “นางนาก” แทบไม่ต้องพูดให้มากความ ไม่เพียงสร้างปรากฏการณ์ทางด้านรายได้ระดับ 150 ล้านบาท ท่ามกลางสภาวะวงการภาพยนตร์ไทยตกต่ำรวมถึงสภาพเศรษฐกิจไทยในเวลานั้นแล้ว ยังครองใจผู้ชมอย่างล้นหลาม เล่าขานถึงความสนุกสนานผสานความสยองขนหัวลุกมายาวนาน อีกทั้งยังสร้างชื่อให้แก่นักแสดงนำ ทั้ง “ทราย” อินทิรา เจริญปุระ กับ วินัย ไกรบุตร ขณะที่ผู้กำกับฯ นนทรีย์ นิมิบุตร เอง ก็ยอมรับด้วยว่า “นางนาก” เป็นหนังอีกเรื่องที่เปลี่ยนชีวิตของเขาเช่นเดียวกัน

 

 

ฉลองครบรอบ 20 ปี นางนาก7 วันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 


          0 ครบรอบ 20 ปี จึงมีเรื่องราวให้เล่าขานกันมากมาย ขณะที่ ทราย เจริญปุระ เล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความหลังเมื่อครั้งไปแคสติ้งบทนางนาก ได้อย่างขนลุก


          0 ทางด้าน ชาติชาย พงษ์ประภาพันธ์ ผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบนางนาก ได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานดนตรีประกอบหนังเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ถ่ายทอดเสียงร้องเมโลดี้หลอนๆ  ใน “นางนาก theme” ให้รู้จักกันอีกครั้งในรอบ 20 ปี!! ซึ่งตัวจริงเสียงจริงก็คือ “คุณหนู” มนต์ทิพย์ ลิปิสุนทร นั่นเอง

 

ฉลองครบรอบ 20 ปี นางนาก7 วันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 


          0 “...สาเหตุที่เราใช้น้องหนู เพราะเวลาเรามีงานสั้นบ้างยาวบ้าง เราไม่เคยใช้ใครครับ เราใช้น้องหนูคนเดียว 555 น้องหนูร้องได้ทุกอย่าง ร้องได้ทุกแบบตามที่ลูกค้าต้องการ เสียงใสเสียงหวาน เป็นมือปืนรับจ้างอาชีพตัวจริงครับ มีเพลงโฆษณาเยอะแยะครับที่น้องร้อง รวมถึงเป็นนักร้องนำวง kidnappers ด้วย ตอนนี้ “หนู” ยังร้องเพลงอยู่ครับ และยังเป็น “ดีเจหนู” แห่ง cat radio อยากจะตามไปฟังก็ไม่น่ายาก ดูข้อมูลในรูปเลยครับ แต่ถ้าอยากฟังเพลง “นางนาก” กันอีกรอบ ก็ตามลิงค์นี้ได้เลย https://soundcloud.com/poh-chatchai/nang-nak”

 

 

ฉลองครบรอบ 20 ปี นางนาก7 วันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ



          0 สำหรับ ดนตรีประกอบภาพยนตร์ นางนาก นั้น แต่งโดย ภควัฒน์ ไววิทยะ และ ชาติชาย พงษ์ประภาพันธ์ ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 23 ประจำปี พ.ศ. 2542 สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


          0 ทั้งนี้ มีกิจกรรมพิเศษ โดย สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ โมโนฟิล์ม และ เมกาคอมเพล็กซ์ จัดฉายรอบพิเศษการกุศล เพื่อสมทบทุนการศึกษานักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ที่ โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเมกา บางนา ในวันที่ 20 กรกฎาคม รอบเวลา 17.00 น. บัตร 200 บาท (VIP 500 บาท)

 

ฉลองครบรอบ 20 ปี นางนาก7 วันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 


          0 นางนาก ผ่านตามาแล้ว 20 ปี แต่ยังคงอยู่ในใจและไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกภาพยนตร์แห่งชาติ พ.ศ.2557

 

 

ฉลองครบรอบ 20 ปี นางนาก7 วันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ