Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้องใต้หลังคา : โดย... พลูโตน้อย

 

          Airbnb Dropbox และ Twitch เปลี่ยนจากธุรกิจเล็กๆ เป็นยักษ์ใหญ่สะเทือนวงการได้ในเวลาอันสั้น แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าพวกเขาเป็นศิษย์ที่ร่ำเรียนมาจากสำนักเดียวกัน “โรงเรียนสอนสตาร์ทอัพ แห่งซิลิคอนวัลเลย์” นั่นเอง สัมผัสคลาสชั้นยอดแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงอเมริกา เขียนโดย Randall Stross แปลโดย กนกกาญจน์ เวชชวิศิษฏ์  ราคา 290 บาท สำนักพิมพ์บิงโก...0

ห้องใต้หลังคา

 

 

          #ถ้ำหลวง ตามติดภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า พาแฟนๆ นักอ่านตามรอยเหตุการณ์สุดระทึก กับบันทึก 16 วัน กับภารกิจตามหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่หายไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย พร้อมภาพประกอบการ์ตูนน่ารักๆ เรื่องโดย MThai (เอ็มไทย)ภาพโดย@Ferir_fs ราคา 138 บาท สำนักพิมพ์กี๊กบุ๊ก...0

 

ห้องใต้หลังคา


 
          คงไม่มีใครคาดคิดว่าการได้เปิดอ่านนิทานเรื่อง ‘โสนน้อยเรือนงาม’ จะพาให้ครูชั้นประถมอย่าง ขวัญเรือน และผู้กำกับละครอย่าง เจนรบ ได้มาพบกัน! หนุ่มสาวทั้งสองต่างต้องเผชิญกับอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่ลำคอโดยไร้สาเหตุ ซ้ำยังถูกวิญญาณหญิงรูปชั่วตัวดำตามหลอกหลอน บังคับให้เขาและเธอหวนกลับไปสู่บ่วงหายนะที่คนทั้งสองต่างเคยร่วมผูกไว้ สางเมืองโสน เขียนโดย สุริยาทิศ ราคา 179 บาท สำนักพิมพ์ Sofa Publishing...0

 

ห้องใต้หลังคา


 
          ปลูกผักริมระเบียง ประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นที่ปลูกผักสวนครัวในพื้นที่แคบๆ มาอย่างช่ำชอง ในเล่มจะแนะนำวิธีปลูกผักยอดนิยมกว่า 40 ชนิด แบบ Step by Step ไม่ว่าจะเป็นผักที่ปลูกในฤดูร้อน ผลไม้ริมระเบียง ไปจนถึงผักที่ปลูกในฤดูหนาว มีภาพประกอบ และปฏิทินการปลูกชัดเจน กินฟรีทั้งปี เขียนโดย Kazuya Suenaga แปลโดย นิพดา เขียวอุไร ราคา 175 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา


 
          เธอและแมวตัวนั้น รวม 4 เรื่องสั้นสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือแมว ต่างก็ต้องการพลังความแข็งแกร่งและเสริมความเข้าใจกันและกันเพื่อดำรงชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ และถ้าใครเป็นแฟนแอนิเมชั่น ของ “มาโคโตะ ชินไค” จะต้องสัมผัสได้ถึงความละเอียดอ่อนในการสะท้อนภาพชีวิตของคนธรรมดาๆ แต่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ เขียนโดย Makoto Shinkai , Naruki Nagakawa แปลโดย ธีราภา ธีรรัตนสถิต ราคา 269 บาท สำนักพิมพ์ Maxx Publishing...0

 

 

ห้องใต้หลังคา


 
          จากเกร็ดประวัติศาสตร์ตอนหนึ่งในราชวงศ์เหม็ง (หมิง) เขียนถึงขุนนางผู้จงรัก ต่อต้านมองโกลด้วยสามารถสอดแทรกด้วยความรักอันโศกซึ้ง ระหว่าง “เตียตังปัง” กับ “ฮุ้นลุ่ย” ตลอดทั้งเรื่องเต็มไปด้วยการต่อสู้ บุญคุณ และความแค้น รอยแหนเงาจอมยุทธ์ เขียนโดย เนี่ยอู้เซ็ง แปลโดย น.นพรัตน์ ราคา 456 บาท (สองเล่มจบ) สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ