ข่าว

เลขาธิการเพื่อไทย โต้ข้อหาใช้ตำแหน่ง 'ประธานสภา' ต่อรองโควตา รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  ออกมาเคลื่อนไหวหลัง ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย สมชัย ศรีสุทธิยากร  แสดงความเห็นพาดพิง "เพื่อไทย" ใช้ตำแหน่ง "ประธานสภา" เพื่อกดดันโควตารัฐมนตรี ย้ำคนละเรื่องกรณีรัฐมนตรีเป็นการพิจารณาร่วมกันของ 8 พรรค

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย    เปิดเผยว่า    การที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร 
ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่าประเด็นตำแหน่ง  "ประธานสภา"
 เป็นเกมที่พรรคเพื่อไทยต้องการใช้ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี หรือตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทยไม่คิดเอาตำแหน่งประธานสภา มาเป็นเงื่อนไขต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะเป็นคนละส่วนกัน   ตำแหน่งรัฐมนตรีถือเป็นฝ่ายบริหารที่พรรคร่วมทั้ง 8 พรรค ต้องมาหารือตกลงร่วมกัน โดยมีธรรมเนียม เรื่องการนำเก้าอี้ สส.ที่แต่ละพรรคได้มาเกลี่ยกัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของตัวบุคคลในภารกิจนั้น ๆ ด้วย 

 

 


ไม่ใช่จะเอาตำแหน่งมาเป็นตัวชี้วัดอย่างเดียว  เรื่องนี้ทางพรรคร่วมคงต้องมีการหารือเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพื่อให้การทำงานของรัฐบาลจะได้เดินหน้าอย่างราบรื่น พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ ไม่คิดจะเอาตำแหน่งฝ่ายนิติบัญญัติ  หรือตำแหน่ง  "ประธานสภา"  มาเป็นเงื่อนไขในการต่อรองจนกระทบการทำงานของฝ่ายบริหาร เพราะบ้านเมืองประสบปัญหามานาน ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ไม่คิดที่จะเป็นคนสร้างเงื่อนไขให้เการขับเคลื่อนรัฐบาลติดขัดแน่นอน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ