ข่าว

'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง มั่นใจชนะขาด เขต4 'คลองเตย-วัฒนา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮียต่าย ส.ก.ขวัญใจคนคลองเตย หนุนสุดตัว 'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง เบอร์ 5 คนจริงใจพึ่งพาได้ ขยันลงพื้นที่ลุยทุกชุมชน กระแสตอบรับดีมาก วอนคนกทม.ขอโอกาสคนรุ่นใหม่ทำงาน มั่นใจชนะขาด เลือกตั้ง66

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง2566 ปฏิเสธไม่ได้ว่า ‘สนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร’ ดุเดือด เปรียบได้กับตัวชี้วัดความนิยมพรรคการเมืองได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด 100 % รอบนี้ กกต.แบ่งเขตไว้ 33 เขต เพิ่มจากการเลือกตั้งเมื่อปี2562 ที่เคยกำหนนไว้ 30 เขต หรือเพิ่มมาอีก 3 เขต

 

เขต 4 คลองเตย-วัฒนา เป็นพื้นที่ตอนกลางของกทม. มีความหลากหลายเกือบทุกมิติ  เช่น แหล่งธุรกิจ คอนโดมิเนียม ชุมชน บ้านมีรั้ว หรือบ้านจัสรร เป็นโจทย์ยากของ “ว่าที่สส.” เขตนี้ ต้องทำการบ้านหนัก ต้องมียุทธศาสตร์พื้นที่ชัดเจน จะหวังอาศัย “กระแส” เพียงอย่างเดียวโดยไม่ลงพื้นที่หาเสียงนั้นยากที่จะคว้าชัยชนะ ในศึกเลือกตั้ง66

 

“3 เดือนที่ผมเดินลุยพื้นที่กับทีม ส.ก.ต่าย พบปะพูดคุยพี่น้องประชาชน ควบคู่ไปกับการทำประชาพิจารย์ รับฟังความเสียงของประชาชนเพื่อเตรียมพร้อมรับใช้ชาวคลองเตย-วัฒนา ในแต่ละชุมชนว่าต้องการให้สส.มาดูแลในเรื่องอะไรบ้าง เราได้ข้อมูลเชิงลึกมากพอที่จะทำให้ขับเคลื่อนชุมชนในเขต 4 เดินไปในทิศทางที่พี่น้องประชาชนต้องการจริงๆ และสามารถทำได้ทันที” 

 

“เอิร์ธ” พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส. เขต 4 ‘คลองเตย-วัฒนา’ เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ฉายภาพลุยพื้นที่หาเสียงในศึกเลือกตั้ง2566 ที่จะมีขึ้น 14 พฤษภาคม นี้

 

จากการลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ทุกจุดได้รับการตอบรับดีมาก มีประชาชนเข้ามาถ่ายภาพ เข้ามากอด เข้ามาให้กำลังใจ เข้ามาจับมือบอกว่าจะเลือกเบอร์ 5

 

เมื่อประเมินจากการสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชนชาวคลองเตย จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 45,000 คน มั่นใจเลือกเบอร์ 5 ถึงร้อยละ 90 

 

เช่นเดียวกับพื้นที่วัฒนา มีตระกูลเก่า ที่มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ มายาวนานตั้งแต่ยุค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ,นายอภิรักษ์  โกษะโยธิน ทำให้ปชป. มีฐานเสียงเดิมสนับสนุนอยู่แล้ว มั่นใจชนะขาดเช่นกัน

 

 เอิร์ธ  พงศกร ขวัญเมือง รับฟังเสียงประชาชนเขต4 คลองเตย  วัฒนา

‘เอิร์ธ  พงศกร ขวัญเมือง ลุยพื้นที่หาเสียงพบประชาชน

"พี่น้องชาวคลองเตย-วัฒนา หากไม่เลือก ‘เอิร์ธ’ พงศกร ขวัญเมือง เบอร์ 5 ไม่รู้จะเลือกใครแล้วเป็นสส.เขต เป็นตัวแทนของพวกเรา เพราะเป็นคนที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น เป็นคนรุ่นใหม่ วัยหนุ่ม มีการศึกษาดี เป็นคนจริงใจพึ่งพาได้ ผมประทับใจมากช่วงโควิด-19 

 

เอิร์ธ เป็นผู้นำ ตัดสินใจได้ดี ลุยพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันที ตั้งแต่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ จนมีผู้ติดเชื้อ และปิดชุมชนทันที ก่อนปัญหาจะลุกลาม และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ กทม. เข้ามาตรวจคัดกรองประชาชนอย่างเข้มข้น จนประชาชนทุกคนปลอดภัย" 

 

‘เฮียต่าย คลองเตย’ สุชัย พงษ์เพียรชอบ ส.ก.เขตคลองเตย คนข้างกาย ‘เอิร์ธ" น้าหลานลุยหาเสียงตั้งแต่เช้ายันเย็นมาด้วยกันตลอดระยะเวลา 3 เดือน ฝากถึงพี่น้องชาวคลองเตย-วัฒนา ผ่าน "คมชัดลึก"

 

'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง มั่นใจชนะขาด เขต4 'คลองเตย-วัฒนา'

“ผมพักอาศัยอยู่ในเขตคลองเตยมาตั้งแต่เด็กกับคุณพ่อ ที่เป็นเซลล์แมนขายจักรเย็บผ้า จนวันนี้เติบโตและทำงานจิตอาสาในคลองเตยมาไม่ต่ำกว่า 6 ปี ผมจึงมีความปรารถนา ที่จะทำงานรับใช้พี่น้องชาวคลองเตย เพราะผมรักคลองเตยครับ  แต่งานบางอย่างที่ต้องดูแลประชาชน ต้องระดับ สส.เขต ถึงจะทำสำเร็จได้  ผมมั่นใจเอิร์ธ ไม่ทำให้พี่น้องชาวคลองเตย-วัฒนา ผิดหวัง แน่ครับ” ‘เฮียต่าย คลองเตย’ การันตี ผู้สมัคร สส. เบอร์ 5 เขต 4 กทม.

'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง มั่นใจชนะขาด เขต4 'คลองเตย-วัฒนา'

 

“เอิร์ธ” เบอร์ 5 มีดีกว่าผู้สมัครพรรคการเมืองอื่นอย่างไร ทำไมชาว เขต 4 คลองเตย-วัฒนา กรุงเทพฯ ถึงต้องเทคะแนนเสียง ให้ นั้น “เอิร์ธ” แจกแจงว่า มีนโยบายสวัสดิการ เช่น ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน แห่งละ 2 ล้านบาท จะทำให้ชุมชนสร้างงาน สร้างอาชีพ มีรายได้, ชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000 บาท ทุกหมู่บ้าน-ชุมชน ปัจจุบันประเทศไทยมีชมรมผู้สูงอายุ ที่จดทะเบียน 30,000 ชมรม จะช่วยให้ผู้สูงวัยได้มีกิจกรรมร่วมกัน นโยบายการศึกษา เรียนฟรี ตั้งแต่อนุบาลถึงปริญญาตรี จำเป็นกับพี่น้องในชุมชนมาก การศึกษาจะเปลี่ยนชีวิตลูกหลานในชุมชนได้

'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง มั่นใจชนะขาด เขต4 'คลองเตย-วัฒนา'

 

'ผมมีความตั้งใจ จะขับเคลื่อนบ้านราคาถูกที่ประชาชนสามารถเป็นเจ้าของได้ ทำพื้นที่ดีๆ ที่เป็นของชุมชน พัฒนาคลองเตยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชน พึ่งพาตัวเองได้ แบบยั่งยืน ยังมีอีกมากมายที่จะนำผลประชาพิจารย์ไปสู่การลงมือทำทันที" เอิร์ธ  กล่าว

เฮียต่าย คลองเตย

 

เฮียต่าย คลองเตย  ส.ก.ขวัญใจชาวคลอง

ประวัติ 'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ชื่อเล่นเอิร์ธ เกิดเมื่อ 15 ก.ค. 2563 คุณพ่อคือพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.

คุณแม่คือ คุณวาสนา ขวัญเมือง พี่ชายคนโตคือ สารวัตรโอ๊ค-พ.ต.ต.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 พี่ชายคนรองคือ อาร์ท-สุกฤษฎิ์ ขวัญเมือง ทำงานสังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

  • อดีตรองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ กทม.
  • อดีตโฆษกกรุงเทพมหานคร ยุคผู้ว่าฯอัศวิน
  • ผู้สมัคร สส. เขต 4 คลองเตย-วัฒนา กรุงเทพฯ

 

ประวัติการศึกษา

  • โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่นที่ 130 
  • โรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 53 (ประธานรุ่น)
  • ปริญญาตรีจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 69 (ประธานรุ่น)
  • ปริญญาโทรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (Master of Public Administration) มหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน ประเทศอังกฤษ
  • รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานโยบาย สาธารณะ ( Master of Public Policy) มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ด้วยทุนรัฐบาลอังกฤษ (CHEVENING SCHOLARSHIP)

'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง มั่นใจชนะขาด เขต4 'คลองเตย-วัฒนา'

 

เชื่อว่า 'เอิร์ธ' พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส. กทม. เขต 4 เบอร์ 5 หนุ่มหล่อที่หลายๆ คนให้ความสนใจ ลูกชายคนเล็กของพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ที่มีดีทั้งเรื่องความสามารถ การศึกษา และเรื่องหน้าตา จะมีโอกาสเป็นปากเป็นเสียงในสภาอันทรงเกียรติหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนชาวเขต 4 คลองเตย-วัฒนา กรุงเทพฯ เป็นผู้ตัดสินใจจะเลือกคนทำงานจริงพึ่งพาได้ หรือเพราะกระแส

...กมลทิพย์ ใบเงิน...เรียบเรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ