ข่าว

รูดม่านชีวิต 'ผอ.กอล์ฟ' กราดยิงชิงทองสุดโหดผิดมนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากคดีสะเทือนขวัญอีกหนึ่งคดี หลังศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ประหารชีวิต "ผอ.กอล์ฟ" โจรโหดกราดยิงชิงทองกลางห้าง ลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย สาหัส 1 ศาลชี้พฤติการณ์โหดเหี้ยมผิดมนุษย์

รูดม่านปิดฉากคดีสะเทือนขวัญคนไทยทั้งประเทศไปอีกหนึ่งคดี เมื่อศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต นายประสิทธิชัย หรือ  ผอ.กอล์ฟ  อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ , พยายามฆ่าผู้อื่นฯ , ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน จากเหตการณ์ ใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าใน จ.ลพบุรี 

 

ย้อนกลับไปในวันเกิดเหตุ 9 ม.ค. 2563  เวลาประมาณ  20.45 น. คนร้ายขี่จักรยานยนต์เข้าไปในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ใน อ.เมือง จ.ลพบุรี  จากนั้นเดินเข้าไปในห้างฯใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งติดกระบอกเก็บเสียง ยิงคนที่ผ่านไปมา ก่อนที่จะเดินมาถึงบริเวณหน้าร้านทองออโรร่า ยิงพนักงานร้านที่หลบอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ แล้วกวาดทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 28 บาท และขณะหลบหนียังได้ใช้อาวุธปืนยิง พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ถึงแม้จะวิ่งไปหลบหนีเอาชีวิตรอดแต่ก็ยังไม่พ้นคมกระสุนของคนร้ายเสียชีวิตอีกราย และที่สะเทือนใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์นี้ เพราะเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบถูกยิงที่ศีรษะ เสียชีวิตอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัสซึ่งเป็นลูกค้าร้านทองอีก 1

 

 

ผอ.กอล์ฟ แต่งกายปิดบังใบหน้า พร้อมอาวุธปืนเดินเข้าไปในห้างก่อเหตุชิงทอง

 

 

ปฏิบัติการตามล่าโจรโหดในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาคลี่คลายคดีประมาณ 14 วัน กระทั่งแกะรอยและติดตามจับกุมตัวได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม จับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี  ขณะขับรถเก๋งคันหรู อยู่บนถนนสายสิงห์บุรี-ลพบุรี เพื่อไปทำงาน จากนั้นได้ไปค้นหาของกลางสร้อยคอทองคำ จำนวน 31 เส้น จากที่โรงรถในบ้านของภรรยานายประสิทธิชัย 

 

 

ผอ.กอล์ฟ ทำทีมาดูสร้อยคอทองคำที่ร้าน เพื่อดูลาดเลา

 

 

ตำรวจคุมตัว นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ มาสอบปากคำ ซึ่งเขาให้การรับสารภาพว่า เหตุจูงใจเนื่องจากปัญหาส่วนตัวและเรื่องการเงิน ส่วนวันเกิดเหตุ ที่ลงมือกราดยิงเพราะต้องการเปิดทางให้คนกลัว  และขณะที่ปีนขึ้นไปบนตู้กระจกเพื่อกวาดทองนั้น ถุงมือไปขัดในไกปืนทำให้กระสุนถูกพนักงานร้านทองเสียชีวิต  สำหรับเด็กชายวัย 2 ขวบนั้น นายประสิทธิชัย อ้างว่าไม่เห็น คาดว่าลูกกระสุนแฉลบไปโดนโดยไม่ได้ตั้งใจ 

 

 

ภาพขณะก่อเหตุ เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกยิงเสียชีวิต

 

 

 

ลูกค้าร้านทองถูกยิงเจ็บสาหัส

 

 

ภายหลังประชุมสรุปส่งสำนวนคดีต่ออัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องใน 9 ข้อหา คือ 

1. ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่นหรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 

2. พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น 

3. ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส 

4. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน 

5. พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาต

6. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

7. มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 

8. ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและฐานชิงทรัพย์ 

9. มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ตร.คุมตัว ผอ.กอล์ฟ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 


27 ส.ค.2564 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา  รวมโทษทุกกระทง ให้ลงโทษประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ พร้อมสั่ง ปรับ 1,000 บาท ริบของกลาง และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่บรรดาโจทก์ร่วม จำเลยยื่นอุทธรณ์ขอลดโทษ⁣

 

 

นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ จำเลยชิงทองฆ่าผู้อื่นเสียชีวิต

 

 

20 ก.ค. 2564 ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว แม้จำเลยชดใช้ความเสียหาย เพื่อบรรเทาผลร้ายสำนึกผิด หรือมีคุณความดีดังที่อุทธรณ์ ก็ไม่เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะสมควรใช้ดุลยพินิจลดโทษ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำเลยยื่นฎีกาขอให้ศาลลดโทษ ⁣

 

 

นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ ถึงจับกุมได้ หลังก่อเหตุเกือบ 2 สัปดาห์

 

 

กระทั่งล่าสุดวันนี้ (26 เม.ย. 2566) ศาลฎีกา พิพากษายืนตาม ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ประหารชีวิต เนื่องจาก จำเลย นายประสิทธิชัย หรือ  ผอ.กอล์ฟ พฤติการณ์อุกอาจโหดเหี้ยมอันตรายร้ายแรงผิดมนุษย์ เป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนควรมีจิตสำนึกที่ดี  ควรประพฤติตัวให้เป็นเยี่ยงอย่างกลับกระทำอย่างอุกฉกรรจ์ จึงไม่มีเหตุสมควร ตามศาลล่างทั้งสองพิพากษาลงโทษประหารชีวิตจำเลยมานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย ฎีกาจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ