ข่าว

รวบเจ้าของแฟรนไชส์ 'ย่างให้' ตุ๋นลงทุนเหยื่อหลงเชื่อสูญกว่า 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วเจ้าของแฟรนไชส์ "ย่างให้" หลอกร่วมลงทุนอ้างผลตอบแทนสูง สร้างความน่าเชื่อถือตระเวนออกสื่อ เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 5 ล้าน เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ เร่งตรวจเส้นทางเงิน เอาผิดฟอกเงิน-อายัดทรัพย์เฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

19 เม.ย. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  แถลงการจับกุมนายมณฑล (สงวนนามสกุล)  เจ้าของแฟรนไชส์ ย่างให้ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1122/2566 ลงวันที่ 10 เมษายน 2566 ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน ,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือน หรือปลอมไม่ทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

โดยจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ถนนพิชัยณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

บิ๊กโจ๊ก แถลงจับเจ้าของแฟรนไชส์ย่างให้

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวมาขอความช่วยเหลือก่อนหน้านี้  ได้สั่งการให้ บก.ปอศ.ดำเนินการรับเรื่องร้องทุกข์ และสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ในที่สุด

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายมณฑล ยังให้การภาคเสธ แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานคาดว่าสามารถดำเนินคดีได้ รวมถึงหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมดำเนินคดีในเรื่องการฟอกเงิน และ อายัดทรัพย์สิน เพื่อนำมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหายตามลำดับ ส่วนรายการโทรทัศน์ที่ผู้ต้องหาไปออกรายการนั้น คาดว่าจะเชิญมาให้ข้อมูล แต่เชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้แต่อย่างใด เพราะทั้งรายการ หรือ บุคคลที่มีชื่อเสียงก็บริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่เท่านั้น

 

 

 

รวบเจ้าของแฟรนไชส์ย่างให้หลอกร่วมลงทุนเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

 

 

“คดีนี้ เป็นชักชวนหลอกให้เหยื่อร่วมลงทุนธุรกิจ โดยอ้างว่าจะได้ผลประโยชน์กลับมาในอัตราที่สูง รวมถึงมีการสร้างความน่าเชื่อถือโดยการออกรายการโทรทัศน์ต่างๆ และใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงมาทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงอยากฝากให้ประชาชนอย่างหลงเชื่อ หากมีผู้แอบอ้างให้ลงทุนทำธุรกิจที่มีผลประโยชน์ตอบแทนสูง หรือ ดีมากจนผิดสังเกต และหากมีผู้เสียหายในคดีนี้เพิ่มเติมก็ขอให้เข้าแจ้งความกับตำรวจได้ตลอดเวลา เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนผิดและเชื่อว่าคดีนี้ไม่ได้มีผู้ต้องหาเพียงคนเดียว เตรียมขยายผลต่อไป"

 

ตร.รวบเจ้าของแฟรนไชส์ ย่างให้ หลอกร่วมลงทุนอ้างผลตอบแทนสูง

 

 

สำหรับคดีดังกล่าวผู้เสียหายกว่า 20 คน พร้อมทนายความเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังร่วมลงทุนธุรกิจกับนายมณฑล  เจ้าของแฟรนไชส์ อาหารปิ้งย่างชื่อ "ย่างให้" โดยหลอกลวงว่าหากร่วมลงทุนทำธุรกิจการันตีผลตอบแทน มีการใช้วิธีสร้างความน่าเชื่อถือ ออกรายการโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ต่างๆ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าธุรกิจประสบความสำเร็จ เปิดสาขากว่า 400 สาขา ทั่วประเทศ มีการนำภาพศิลปิน นักแสดงมาโพสต์ในเพจเฟซบุ๊กสร้างความน่าเชื่อถือ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อและนำเงินมาร่วมลงทุนทำธุรกิจร่วมกับนายมณฑล แต่ภายหลังผู้เสียหายไม่ได้รับเงินปันผลและผลกำไรตอบแทนตามที่นายมณฑล กล่าวอ้าง ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท  

 

 

ผู้เสียหายกรณีถูกหลอกลงทุนแฟรนไชส์ย่างให้เข้าขอบคุณบิ๊กโจ๊ก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ