ข่าว

'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวทีหาเสียงวาระ "กึ้ดใหญ่ เพื่อคนบ้านเฮา" สัญจร 7 ภาคเหนือ สิ้นสุดเวทีสุดท้ายที่เชียงใหม่ "แพทองธาร ชินวัตร" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โฟนอินให้ความมั่นใจ หากได้เป็นรัฐบาล จะเดินหน้าแก้ปัญหาฝุ่นควัน ที่กำลังกลายเป็นความเดือดร้อน ที่สร้างผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต

เวทีหาเสียงวาระ "กึ้ดใหญ่ เพื่อคนบ้านเฮา" ของพรรค"เพื่อไทย" ที่เดินสายไปยัง 7  จังหวัดภาคเหนือ มาสิ้นสุดภารกิจจังหวัดสุดท้ายที่จ.เชียงใหม่   โดยน.ส.แพทองธาร  ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  โฟนอินมาที่เวทีให้ความมั่นใจ หากได้เป็นรัฐบาลจัดการกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ได้แน่   ด้าน ดนุพร ปุณณกันต์ ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ชูแนวคิดดึงคนพื้นที่ กลับบ้าน พัฒนาบ้านเกิด

 

 

 

ที่สวน 80 พรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จัดเวทีหาเสียง วาระ "กึ้ดใหญ่ เพื่อคนบ้านเฮา"   โดยที่จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่สุดท้าย ของ 7  จังหวัดภาคเหนือ ที่พรรค "เพื่อไทย" เริ่มต้นเคลื่อนขบวนมา
ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย เริ่มจากจังหวัดแพร่ , พะเยา ,น่าน ,ลำปาง, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน   จนมาถึง จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้มีการแนะนำนโยบายพรรคและผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 10  เขต และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมีมวลชนเข้าร่วมกว่า 2,500 คน 

 

 

ขณะเดียวกัน น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ได้โฟนอินเข้ามาเวทีปราศรัย โดยระบุว่า  การหาเสียงครั้งนี้เดินทางมาไม่ได้   ขอโฟนอินมาจากโรงพยาบาล แม้จะยังไม่ได้คลอดแต่อายุครรภ์แปดเดือนครึ่งแล้ว จึงมาพบแพทย์เพื่อติดตามอาการ    เข้าสู่วันสงกรานต์แล้ว ขออวยพรให้ชาวเขียงใหม่และชาวภาคเหนือทุกคนมีความสุข ปลอดภัย  ขอให้ระวังสุขภาพด้วย   ในวันข้างหน้าหากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะเร่งออกกฎหมายอากาศสะอาดเพื่อแก้ปัญหา ฝุ่นควัน หรือ ฝุ่นpm 2.5 ให้ยุติโดยเร็ว และการจะทำให้เกิดขึ้นได้จริงนั้น ขอชาวเชียงใหม่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งสิบเขตแบบยกจังหวัดและสส.บัญชีรายชื่อ น.ส.แพทองธาร ระบุ

 

 

 


นายดนุพร ปุณณกันต์ ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปราศรัยชี้แจงนโยบาย กระเป๋าตังค์ดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะช่วยคนไทยทุกคนในเรื่องเงินหมุนเวียนในพื้นที่ และนโยบายเขตธุรกิจใหม่ที่พรรคจะทำให้จ.เชียงใหม่ เป็นเขตธุรกิจใหม่  โดยจะลดเงื่อนไขทำธุรกิจ ให้วีซ่าดิจิทัลโนแมด  รวมทั้งดึงคนเชียงใหม่ที่ไปทำงานในพื้นที่อื่นๆ กลับมา Work from Chiangmai  เพื่อสร้างรายได้ สร้างงาน พัฒนาศักยภาพพื้นที่

 

 

 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ที่ผ่านมาพรรคต่างๆ หาเสียงแล้วไม่ค่อยนำนโยบายไปปฏิบัติ แต่พรรคไทยรักไทย พรรคลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยนำนโยบายที่หาเสียงไปปฏิบัติจริง จ.เชียงใหม่เคย มีสส.พรรคเดียวยกจังหวัดมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย  และทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปาก แต่ที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนโดนยุบพรรคและมีการยึดอำนาจ   ต่อมาปี 2554 พรรคเพื่อไทยได้สส.เชียงใหม่ยกจังหวัดและอยู่ได้เกือบสามปีก็โดนยึดอำนาจ    และการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยมีสส.อันดับหนึ่ง แต่ตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะมี สว.250 คน

 

 

 

"เราพบว่า ตั้งแต่ยึดอำนาจเชียงใหม่ขาดโอกาสไปหลายปี  ไม่มีการเยียวยา ผู้ประกอบการขาดทุนและเลิกกิจการไปเยอะ รวมทั้งไม่มีการดูแลเกษตรกรหลังการเพาะปลูก เช่น ข้าวโพด จนเกิดการเผาป่ากันเยอะ หากไม่มีการไปช่วยเหลือและวางแนวทางการเกษตรสมัยใหม่ ให้เกษตรกรในการเพาะปลูก ก็จะเกิดการเผาป่าแบบนี้เรื่อย ๆ แต่พรรคมีแนวทางแก้ไข เช่น คาร์บอนเครดิต  โดยให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมและเป็นเจ้าของป่าร่วมกัน ชาวบ้านจะไม่เผาป่า หลายประเทศทำเรื่องนี้ได้ ดังนั้นประเทศไทยต้องทำได้  เลือกตั้งครั้งนี้ขอชาวเชียงใหม่ เลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดและให้ช่วยกันล้มสว. 250 คน  เพื่อล้มระบอบประยุทธ์ให้ได้ "นายจาตุรนต์ กล่าว

 

'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน 'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน 'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน 'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน 'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน 'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน 'เพื่อไทย'ปิดฉากสัญจรภาคเหนือ แพทองธาร ลั่นได้เป็นรัฐบาลจะแก้ฝุ่นควัน

ที่สวน 80 พรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จัดเวทีหาเสียง วาระ "กึ้ดใหญ่ เพื่อคนบ้านเฮา"   โดยที่จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่สุดท้าย ของ  7 จังหวัดภาคเหนือ ที่พรรคเพื่อไทย เคลื่อนขบวนมา ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย เริ่มจาก แพร่ , พะเยา ,น่าน ,ลำปาง, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน จนมาถึง เชียงใหม่  ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครสส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ