ข่าว

ออกหมายเรียกเมีย 'จ่าสิบโทเขมรัตน์ 9near' แฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกหมายเรียกเมีย 'จ่าสิบโทเขมรัตน์ 9near' เจาะระบบแฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายการ พร้อมส่งชุดติดตาม จ่าสิบโทแฮกเกอร์ คาดเร็วๆ นี้มีคววามคืบหน้า ส่วนข้อมูลรั่วไหลเกี่ยวข้องเลือกตั้ง เผยไม่ทราบวัตถุประสงค์แน่ชัด

10 เม.ย. 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีแฮกเกอร์ 9near ซึ่งอ้างว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลของคนไทย 55 ล้านรายการจากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์  หลังสืบสวนจนทราบตัวแฮกเกอร์คนดังกล่าวว่าเป็น ทหารยศจ่าสิบโท และได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารเพื่อให้ติดตามตัวมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เผยออกหมายเรียกเมีย จ่าสิบโทเขมรัตน์

 

 

โดยได้ทำหนังสือไปแล้วขอให้ส่งตัวภายใน 7 วัน หากจ่าสิบโทเขมรัตน์ไม่ทำงานจริงๆ ก็ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องการขาดราชการด้วย เรื่องนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวก่อน ซึ่งทางทหารได้จัดชุดไปติดตาม ส่วนตำรวจก็จัดชุดไปติดตามเช่นกันขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวหลังมีการออกหมายจับไปแล้ว 1 หมาย   

 

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกภรรยาของจ่าสิบโทเขมรัตน์ ให้เข้ามาให้ปากคำแล้ว ส่วนการขยายผลต้องขอให้ได้ตัวผู้ต้องหาก่อนจากนั้นจะมาขยายผลต่อตำรวจ


 

ส่วนที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามีการจับกุมตัวได้และมีการร้องขอให้ปล่อยตัว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ไม่จริง เป็นเพียงกระแสข่าว ยืนยันว่าไม่จริง ตนไม่ได้รับรายงานอย่างนั้น 

 

ส่วนกรณีที่ข้อมูลส่วนตัวของคนไทยจำนวน 55 ล้านรายการรั่วไหลจะมีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ต้องหา เนื่องจากยังไม่ได้ตัวมาสอบสวน

 

 

 

logoline