ข่าว

'มาดามเดียร์' ไม่หวั่น บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ลั่น เป็นนักการเมือง ต้องไม่กลัวแพ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง 2566 'มาดามเดียร์' วทันยา บุนนาค ลั่น เป็นนักการเมือง ต้องไม่กลัวแพ้ ไม่หวั่น บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เชื่อ ประชาธิปัตย์ ปักธง กทม.ได้มากกว่าเดิม

วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ประกาศ เป็นนักการเมือง ต้องไม่กลัวแพ้ ในขณะลงพื้นที่หาเสียง ชุมชนมหาโชค เขตคลองสามวา พร้อมด้วย น.ส.เกศกานดา อินช่วย ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตคลองสามวา พร้อมยืนยันว่า ไม่กังวลเรื่อง บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ที่หลายคนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเสียเปรียบ

 

 

มาดามเดียร์ กล่าวถึงภาพรวมการตั้งเป้าหมายในพื้นที่ กทม. ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีพื้นที่เป้าหมายหลายเขตใน กทม. และมั่นใจว่า จะสามารถได้ สส.ใน กทม.กลับมาแน่นอน ส่วนเขตจะได้จำนวนเท่าไรเป็นเรื่องของอนาคต เพราะตลอดการทำงาน 4 ปี และการลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคประชาธิปัตย์ เห็นได้ถึงกระแสตอบรับ โดยเฉพาะฐานแฟนคลับที่ยังคงเหนียวแน่นของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ว่าจะได้ สส.กทม. ในครั้งนี้มากขึ้นกว่าเดิม

 

มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค-เกศกานดา อินช่วย

สำหรับเรื่อง บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ที่หลายคนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเสียเปรียบนั้น มาดามเดียร์ กล่าวว่า ไม่กังวลใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมยกคำพูดของ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ว่า "เป็นนักการเมืองแล้ว ต้องไม่กลัวที่จะแพ้" ดังนั้น สิ่งที่เราทำงานมาตลอด ประชาชนไม่ได้จดจำเพียงแค่จากบัตรเลือกตั้ง แต่เป็นบทพิสูจน์ที่เราทำงานมาตลอด 4 ปี และสำหรับพรรคประชาธิปัตย์เอง การทำงาน ไม่ได้พิสูจน์เพียงแค่ 4 ปี แต่เป็นการพิสูจน์มาตลอดระยะเวลา 77 ปี ที่เห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนเลย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่เป็นฐานพื้นที่หลักของพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนรายละเอียดในบัตรเลือกตั้งแบบเขต มีเพียงหมายเลข ไม่มีชื่อผู้สมัคร อาจทำให้ประชาชนสับสน จะมีการปรับกลยุทธ์อะไรใหม่หรือไม่ มาดามเดียร์ กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองอื่น ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะฉะนั้น ไม่ว่า กกต.จะออกรูปแบบกติกาอย่างไร พรรคการเมือง และนักการเมืองทุกคนต้องไม่กลัวการแพ้ และเราต้องตั้งใจทำงานอย่างหนักแน่นเหมือนเดิม ซึ่งบัตรเลือกตั้งเป็นเพียงแค่ปลายเหตุ เป็นกติกาที่เป็นส่วนประกอบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค

ด้าน น.ส.เกศกานดา กล่าวว่า ที่ผ่านมา เธอลงพื้นที่ตลอด และมีความมั่นใจที่จะทำงานให้กับชาวคลองสามวา อาจจะมีข้อเสียเปรียบเล็กน้อย เพราะไม่ได้อยู่หน้าสื่อ แต่สำหรับพื้นที่คลองสามวาทุกซอย ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ในช่วง 4 ปี ที่ผ่านมา และในช่วงวิกฤต เธอก็เป็นที่พึ่งพาของชาวคลองสามวามาตลอด ส่วนกลยุทธ์หลังจากนี้ เป็นเพียงการเข้าไปย้ำพบปะคนที่เคยเจออยู่แล้ว ว่าครั้งนี้เป็นการขอคะแนนเสียง และคิดว่าชาวคลองสามวาก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี การเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่า จะครองเขตคลองสามวาได้ ส่วนบัตรสองใบในการเลือกตั้งครั้งนี้ สำหรับเธอเองมองว่าได้เปรียบ

 

เดียร์ วทันยา ลงพื้นที่หาเสียง

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 7 เม.ย. 2566 จะเป็นการปราศรัยที่บริเวณลานคนเมือง เป็นที่แรก หลังจากได้เบอร์ผู้สมัคร สส.และเบอร์พรรคครบแล้ว เพื่อประกาศถึงความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้ศึก เลือกตั้ง 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ