ข่าว

'ทักษิณ' โต้ 'วิรัช' ปมยกเก้าอี้นายกฯให้ 'ประวิตร' ลั่นเพื่อไทยไม่โง่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ ชินวัตร' ทวิตโต้ลั่นไม่เคยคุยกับ 'วิรัช' พลังประชารัฐ มานานแล้ว มั่นใจเพื่อไทยได้ สส.เกินกึ่งหนึ่ง เชื่อไม่โง่ยกเก้าอี้นายกฯให้ 'ประวิตร'

เลือกตั้ง2566 เพิ่มอูณหภูมิทางการเมืองร้อนแรงทิ้งท้ายก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ เมื่อสื่อดังประเทศญี่ปุ่นเผยแพร่บทสัมภาษณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย บอกจะกลับประเทศไทยปีนี้ ส่งแรงกระเพื่อมถึงพรรคการเมือง และนักการเมือง เรียงหน้าออกมาโหนกระแสให้ตัวเองและพรรคการเมืองที่สังกัดในเวลาต่อมา

 

ล่าสุด 27 มี.ค. 2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ @ThaksinLive เพื่อตอบคำถามของ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังการเลือกตั้ง2566 แล้วจัดตั้งรัฐบาลผสม ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคพลังประชารัฐ และให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' โต้ 'วิรัช' ปมยกเก้าอี้นายกฯให้ 'ประวิตร' ลั่นเพื่อไทยไม่โง่

โดย นายทักษิณ โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า ตอบ วิรัช “เรื่องยกตำแหน่งนายกฯ ให้ป้อม”

1. ผมไม่ได้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทย

2. ผมไม่เคยสื่อสารกับคุณวิรัชมานานมากแล้ว อีกทั้งไม่เคยคุยกับ พล.อ.ประวิตร มา 17 ปีแล้ว

3. ผมมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เกินกึ่งหนึ่ง เชื่อว่าพรรคไม่โง่พอที่จะยกตำแหน่งนายกฯ ให้ป้อม

 

สอดคล้องกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทย โดยคณะกรรมการบริหารพรรค เท่านั้น จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลกับใครหรือไม่ พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันเดินหน้ารณรงค์หาเสียงให้เลือกพรรคเพื่อไทยได้ สส.ในสภาให้ถึง 310 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาล

 

เพราะขณะนี้ปัญหาของประเทศ คือ สว. 250 คน ที่ถือว่าเป็นตัวปัญหา หากพรรคเพื่อไทยได้ 310 เสียง ขึ้นไป ไม่มีเหตุผลใดที่จะจับมือกับใคร มีเงื่อนไขเดียว คือจับมือกับพรรคการเมืองที่มีกรอบความคิดตรงกัน หรือฝ่ายค้านที่เคยทำงานร่วมกันมา

 

“ขอให้ประชาชนมั่นใจ วันนี้พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นเป็นรัฐบาลให้ได้ เพื่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยที่เกิดขึ้น และจะไม่ขอพูดเรื่องนี้อีกแล้ว ขอความเป็นธรรมให้พรรคเพื่อไทยและประชาชนด้วย” ภูมิธรรม กล่าวย้ำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ